Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát điểm thi THPT quốc gia trên cả nước

Thứ bảy, 21/07/2018 19:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn yêu cầu các địa phương rà soát điểm thi THPT quốc gia.

Báo Công luận
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát điểm thi THPT quốc gia trên cả nước  Ảnh minh họa- Nguồn: zing.vn

 

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn số 3060 về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. 

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh thành, phố trực thuộc Trung ương nghiêm túc rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại địa phương, nhất là coi, chấm thi. 

Công văn nêu rõ, quá trình rà soát, nếu phát hiện sai phạm, kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT và căn cứ tình hình có thể đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý theo quy chế và pháp luật.

Bộ GD&ĐT yêu cầu triển khai công tác khảo thí và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo theo kế hoạch tổ chức kỳ thi, đảm bảo đúng quy định, quy chế và quyền lợi của thí sinh.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Trước nhiều "lùm xum" xung quanh  kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD-ĐT  yêu cầu rà soát  điểm thi trên cả nước.  

 

Bộ cũng phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để triển khai công tác chấm thẩm định theo yêu cầu. Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần trung thực, khách quan, nghiêm túc, báo cáo Bộ GD&ĐT, đồng thời phổ biến, quán triệt, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các kỳ thi sau.

Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, quán triệt công tác truyền thông nhằm đảm bảo chính xác, khách quan, kịp thời, không lợi dụng những sai phạm trong phòng thi để làm ảnh hưởng trật tự xã hội, tổn thương đội ngũ nhà giáo, cũng như tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh và xã hội.

Trưởng ban chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo nghiêm túc các nội dung trên và gửi báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý Chất lượng) trước ngày 1/8.

Công văn số 3060 của Bộ GD&ĐT cũng cho biết ngay sau khi công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức phân tích dữ liệu kết quả thi. 

Trên cơ sở phát hiện dấu hiệu bất thường ở một số địa phương và tiếp nhận thông tin phản ánh từ dư luận xã hội, Bộ GD&ĐT đã chủ động chỉ đạo, tổ chức, kiểm tra, rà soát kịp thời để báo cáo Thủ tướng, thông tin rộng rãi trên các cơ quan đại chúng. Đồng thời, bộ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chấm bài thi theo Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT hiện hành.

 

H.Lâm

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục