Các trường hợp được tuyển thẳng vào lớp 10 tại TP. HCM

Thứ năm, 26/04/2018 17:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) Học sinh khuyết tật, học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông có thể làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú tại TP.HCM.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết quy chế tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2018-2019 ở TP.HCM dành cho những học sinh có hồ sơ hợp lệ và có một trong các điều kiện: học sinh khuyết tật; học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Theo đó các học sinh khuyết tật, học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, đoạt giải tại cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM có thể làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú (ngoại trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa). Ngoài ra, học sinh vẫn có thể đăng ký thi tuyển vào các trường chuyên và các trường không chuyên khác. Hồ sơ xét tuyển gồm: đơn xét tuyển thẳng và giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia và quốc tế hợp lệ do Bộ GD-ĐT cấp.

Báo Công luận
Ảnh: Phương Vy/TTXVN 
Các học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về thể dục thể thao, tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM: có thể làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào Trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao, Trường THPT chuyên Năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định và Trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao huyện Bình Chánh. Hồ sơ xét tuyển gồm: đơn xét tuyển thẳng và giấy chứng nhận đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế hợp lệ do Bộ GD-ĐT cấp. Ngoài ra, học sinh vẫn có thể đăng ký thi tuyển vào các trường chuyên và các trường không chuyên khác.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh sẽ nộp hồ sơ tuyển thẳng kèm với hồ sơ xét tốt nghiệp và thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường phổ thông nơi các em đang học lớp 9.

P.V

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục