Chương trình “Đi bộ vì Môi trường” tại Tp. Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 25/11/2017 15:48 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 25/11, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ngày đi bộ vì Môi trường” và tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại khu phố 6.

Chương trình có sự tham gia của đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban giám hiệu trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức cuộc thi, đoàn viên thanh niên Bệnh viện Quân y 175 cùng đông đảo các bạn sinh viên đang theo học tại trường Đại học Tp. Hồ Chí Minh. Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có sự hiện diện của ông Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường; về phía Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sự tham gia của ông Nguyễn Văn Toàn -  Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi. Về phía trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh có sự tham gia của TS. Nguyễn Chí Hiếu – Phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh.

Báo Công luận
Đông đảo sinh viên trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tham gia chương trình “Ngày Đi bộ vì Môi trường” 
Sau khi tham gia chương trình “Ngày đi bộ vì Môi trường”, đồng chí Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường hào hứng chia sẻ với PV: “Về phía cá nhân tôi cũng như đoàn thanh niên bộ tài nguyên môi trường cảm thấy chương trình phát động cuộc thi biến đổi khí hậu cho các bạn sinh viên trên địa bàn toàn quốc, đặc biệt là hôm nay là trường cuối cùng trong các trường đại học chuỗi các trường đại học trên địa bàn toàn quốc, tôi cảm thấy chương trình thật ý nghĩa, trong không khí của các bạn đang nô nức, phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đoàn toàn quốc thì cuộc thi này hết sức ý nghĩa, tôi cũng mong muốn rằng tại Trường Đại học Công nghiệp TPHCM các bạn cũng có thật nhiều các bài thi, các giải pháp làm sao để cho nâng cao cái nhận thức về biến đổi khí hậu, tham mưu, đề xuất với bộ tài nguyên môi trường sẽ có thật nhiều các giải các giải pháp để ứng phó với biến đổi khí hậu trước tình hình thời tiết hết sức phức tạp trong thời buổi hiện nay”.

Báo Công luận
Ông Nguyễn Quang Huy – Bí Thư Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tham gia chương trình “Ngày Đi bộ vì Môi trường” 
Ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống – Trưởng ban tổ chức cuộc thi: “Thông qua chương trình “Ngày Đi bộ vì Môi trường”, Ban tổ chức chúng tôi muốn lan tỏa những thông điệp về bảo vệ môi trường, chung tay thích ứng với biến đổi khí hậu tới cộng đồng, đặc biệt là lực lượng sinh viên, lực lượng trí thức hãy hành động để bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.

Báo Công luận
Đoàn diễu hành đang diễu hành trên phố 
Tham gia Chương trình  “Ngày đi bộ vì Môi trường”, Chị Dương Như Lê – Bí thư Đoàn Khối cơ quan Bệnh viện Quân y 17 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia chương trình này, trước tình hình biến đổi khí hậu của VN cũng như thế giới nói chung, đây là hoạt động rất có ý nghĩa, tác động đến suy nghĩ, cách hành động sinh viên VN nói riêng và của người VN nói chung trước tình hình biến đổi rất là quan trọng hiện nay, nó cũng gắn liền với hoạt động của sinh viên cũng như hoạt động đoàn để làm thay đổi nhận thức của sinh viên. Chiều hôm qua đoàn cơ sở của cơ quan có triển khai dọn dẹp vệ sinh cảnh quan môi trường của bệnh viện, rất may hôm qua tham gia hoạt động của trường Đại học Công nghiệp TPHCM, đây là nền tảng để mình tiếp tục đồng hành cùng đoàn cơ sở của bệnh viện để triển khai những hoạt động có ý nghĩa và hiệu quả hơn ở bệnh viện và sẽ có những buổi tuyên truyền giới thiệu những hoạt động này”.

Báo Công luận
Các vị đại biểu cùng sinh viên tham gia dọn vệ sinh tại khu phố 6 phường 4, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh 
Sinh viên Huỳnh Thanh Tâm – Khoa Cơ khí, trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh sau khi tham gia chương trình mình sẽ tuyên truyền cho mọi người xung quanh bảo vệ môi trường trước tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay. Bên cạnh đó, đoàn còn tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khu phố 6 phường 4, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

PV

Tin khác

Sôi nổi ngày hội thiếu nhi Bắc Giang vui khỏe năm 2024

Sôi nổi ngày hội thiếu nhi Bắc Giang vui khỏe năm 2024

(CLO) Ngày 18/3, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” và liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên tại trường Tiểu học thị trấn Thắng - Hiệp Hòa.

Giáo dục
Làm sao để nhân viên trường học yên tâm cống hiến với nghề?

Làm sao để nhân viên trường học yên tâm cống hiến với nghề?

(CLO) Việc nhân viên trường học nhận lương ít ỏi, đa số có mức lương từ 3 đến 5 triệu đồng/tháng, công việc lại vất vả đang là điều bất cập tồn tại lâu nay.

Giáo dục
Phẫu thuật kéo dài cậu nhỏ, một nam bệnh nhân phải nhập viện phẫu thuật lại

Phẫu thuật kéo dài cậu nhỏ, một nam bệnh nhân phải nhập viện phẫu thuật lại

(CLO) Vừa qua, một bệnh nhân nam 27 tuổi đến khám tại Khoa Nam học - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với tình trạng cong dương vật và không thể quan hệ tình dục sau phẫu thuật kéo dài dương vật tháng thứ 8 tại một bệnh viện tỉnh.

Giáo dục
Ai, chip bán dẫn, điện tử viễn thông đang là những ngành 'hot' giành cho thí sinh

Ai, chip bán dẫn, điện tử viễn thông đang là những ngành 'hot' giành cho thí sinh

(CLO) Chip - bán dẫn là một ngành nhiều tiềm năng tuy nhiên các thí sinh nên chọn ngành mình yêu thích, muốn gắn bó hơn là những ngành mang tính thời thượng.

Giáo dục
Dự kiến các mốc thời gian trong công tác tuyển sinh đại học năm 2024

Dự kiến các mốc thời gian trong công tác tuyển sinh đại học năm 2024

(CLO) Theo dự kiến, từ tháng 6, các công tác liên quan đến xét tuyển đại học đã được thực hiện tuần tự theo các khâu, trong đó có việc cấp tài khoản tuyển sinh cho các thí sinh.

Giáo dục