Cuộc thi "Chinh phục 2017": Học bổng 1,5 tỉ đồng dành cho Quán quân

Thứ bảy, 21/10/2017 16:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau 2 năm gián đoạn, Cuộc thi "Chinh phục 2017" mùa thứ 3 sẽ chính thức lên sóng trên kênh VTV6 lúc 20 giờ thứ tư hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25/10. Quán quân của cuộc thi sẽ giành được suất học bổng lên tới 1,5 tỉ đồng.

Ngày 20/10, Ban tổ chức cuộc thi "Chinh Phục  2017 "mùa thứ 3 đã họp báo công bố chính thức trở lại sau 2 năm gián đoạn. Theo đó, ngay trong phần thi tuyển sinh online và trực tiếp, thí sinh trải qua các phần thi IQ, EQ và được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý, âm nhạc và hội họa dẫn đường, gợi mở hướng phát triển phù hợp nhất. Từ những phần thi này, các bạn nhỏ bộc lộ toàn bộ kiến thức, khả năng sáng tạo, tiềm năng, ước mơ, khát vọng cống hiến trong chính bản thân mình.

Cuộc thi Chinh phục (Vietnam’s Brainiest Kid) là phiên bản Việt hóa chương trình trò chơi truyền hình Britain’s Brainiest Kid. Cuộc thi do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng các đối tác tổ chức. Cuộc thi dành cho các học sinh bậc trung học cơ sở. Theo ban tổ chức, vòng loại của cuộc thi diễn ra từ tháng 4 với sự tham gia của hàng chục nghìn thí sinh. 

Ở vòng thi này, các thí sinh đã trải qua các phần thi IQ, EQ. Thí sinh cũng được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý, âm nhạc và hội họa dẫn đường, gợi mở để tư vấn hướng phát triển phù hợp nhất. Từ những phần thi này, các bạn nhỏ bộc lộ toàn bộ kiến thức, khả năng sáng tạo, tiềm năng, ước mơ, khát vọng cống hiến trong chính bản thân mình. 

Từ đó, chương trình năm nay đã chọn 72 bạn ở lứa tuổi 13 và 14 từ hàng chục nghìn thí sinh để tham gia phần ghi hình tại Đài truyền hình Việt Nam. Vòng ghi hình với 12 cuộc thi tuần, sẽ chọn ra 12 thí sinh bước vào cuộc thi chung kết. Hành trình đến với Chinh phục không đơn thuần là cuộc đấu trí kiến thức toàn diện, đó là sự trải nghiệm chính sở trường, đam mê của từng cá nhân.

Báo Công luận
Quán quân của Chinh phục 2017 sẽ nhận suất học bổng trị giá 1,5 tỉ đồng 

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam, cho biết: “Trẻ em bây giờ có rất nhiều công cụ để tiếp nhận thông tin với internet, mạng xã hội, nên kiến thức các bạn tích lũy được cũng khác trước. Vì vậy, hệ thống câu hỏi của Chinh phục sẽ không chỉ gói gọn kiến thức trong nhà trường, mà sẽ có nhiều câu hỏi mở để đánh giá hiểu biết toàn diện của các em.

Năm 2017, Chinh phục sẽ chọn ra quán quân giành một suất học bổng toàn phần học phí và sinh hoạt cho 3 năm học THPT tại hệ thống Trường TH School, tổng giá trị lên tới 1,5 tỉ đồng, do quỹ “Vì tầm vóc Việt” trao tặng. Các thí sinh xếp hạng nhì và ba cũng được trao tặng các suất học bổng toàn phần trong suốt 3 năm học tại Hệ thống trường TH School.

Báo Công luận
Năm 2017, học sinh đoạt nhất cuộc thi Chinh phục sẽ được tặng một suất học bổng toàn phần học phí và sinh hoạt phí cho ba năm học trung học phổ thông tại hệ thống trường TH School, do quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng. Tổng trị giá giải thưởng lên tới 1,5 tỷ đồng. 

Cũng theo ban tổ chức, trường của thí sinh quán quân cũng nhận được quỹ xây dựng thư viện Vì tầm vóc Việt, trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, các thí sinh xếp hạng nhì và ba cũng được trao tặng các suất học bổng toàn phần học phí trong suốt ba năm học tại Hệ thống trường TH School.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh Thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam cho biết: “Hệ thống câu hỏi của Chinh phục sẽ không chỉ gói gọn kiến thức trong nhà trường, mà sẽ có nhiều câu hỏi mở để đánh giá hiểu biết toàn diện của các em”.

Cũng theo bà Diễm Quỳnh, định hướng của cuộc thi năm 2017 cũng phù hợp với bước chuyển mình đổi mới của nền giáo dục Việt Nam. Theo đó, chương trình sẽ bổ sung nhiều nội dung liên quan đến hoạt động trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp sớm, chú trọng giáo dục STEM (phương pháp dạy tích hợp 5 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học).

Những người yêu thích chương trình của Chinh phục thời gian qua có lẽ vẫn rất ấn tượng với Phan Đăng Nhật Minh, quán quân và Hồ Đắc Thanh Chương, á quân của Chinh Phục 2014 . Hai chàng trai này cũng vinh dự được xướng tên khi trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 và 17, cùng xuất hiện trong hạng mục Nhân vật của năm tại VTV Awards 2017.

P.V

Tin khác

Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

(CLO) Ngày hội việc làm - USSH Job Fair 2024 là hoạt động thường niên do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập đến sinh viên.

Giáo dục
Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.

Giáo dục
Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

(CLO) Bà Đỗ Thị Huyền Trang (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân lại là các đồng nghiệp của bà Trang.

Giáo dục
Học sinh trường THPT Đại học Quốc gia Hà Nội được học chương trình đại học sớm

Học sinh trường THPT Đại học Quốc gia Hà Nội được học chương trình đại học sớm

(CLO) Theo đó, từ năm học 2024-2025, học sinh THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội có thành tích học tập tốt sẽ được học tích lũy một số học phần trong chương trình đào tạo đại học và định hướng nghề nghiệp.

Giáo dục
Nở rộ nhiều mô hình đào tạo đại học giá đắt đỏ: Đầu tư giáo dục thế nào mới khôn ngoan?

Nở rộ nhiều mô hình đào tạo đại học giá đắt đỏ: Đầu tư giáo dục thế nào mới khôn ngoan?

(NB&CL) Theo chuyên gia, đầu tư giáo dục cần phù hợp năng lực con cái cùng với điều kiện kinh tế gia đình và nguyện vọng học tập của các em, tránh chạy theo xa hoa, phù phiếm.

Giáo dục