Đắk Lắk: Học sinh lớp 10 gọi người đến đánh thầy giáo vì bị nhắc nhở

Thứ sáu, 31/08/2018 08:07 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo cho cơ quan công an và Sở Giáo dục về việc một học sinh cấp 3 gọi người đến đánh thầy giáo.

Sáng 30/9, ông Thái Văn Tài - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết: Sở đã nắm thông tin về việc một học sinh cấp 3 dẫn người vào trường đánh thầy giáo thông qua báo cáo của trường THPT Cao Bá Quát (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Báo Công luận
Thầy Bảo bị đánh thâm mắt. Ảnh: TL.

Báo cáo của trường THPT Cao Bá Quát cho biết, vào khoảng 7h05’ ngày 25/8, tại Văn phòng Đoàn trường, thầy Khương Văn Bảo, Phó Bí thư đoàn trường, Tổ trưởng Tổ giám thị, dạy môn Giáo dục công dân của trường THPT Cao Bá Quát đang trực một mình thì có 2 người đàn ông khoảng 40 tuổi đi tới và tự xưng là phụ huynh của học sinh Phạm Huy H. (lớp 10A5, trường THPT Cao Bá Quát).

Ngay sau đó, 2 người đàn ông này đã lao tới đánh thầy Bảo. Do bị đánh bất ngờ nên thầy Bảo tìm cách chạy ra ngoài sân trường và tri hô cầu cứu. Khi Ban Giám hiệu nhà trường và các giáo viên khác chạy đến hỗ trợ thì những người này bỏ đi.

Báo Công luận
Trường THPT Cao Bá Quát nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TL.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã lập tức báo cơ quan công an, đồng thời đưa thầy Bảo đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để cấp cứu, điều trị. Thầy Bảo được chẩn đoán bị gãy xương chính mũi. Sau gần một tuần điều trị, sức khỏe của thầy Bảo cơ bản đã ổn định nhưng chưa thể tiếp tục đến trường giảng dạy được vì triệu chứng đau đầu, choáng váng.

Được hỏi về nguyên nhân xảy ra sự việc, thầy Bảo cho biết trước đó ngày 24/8, thầy phát hiện em H. và một học sinh lớp 11 của trường đánh nhau nên mời 2 em vào Văn phòng Đoàn nhắc nhở, giải hòa rồi mời 2 em về lớp học bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 25/8, khi thầy đang làm việc thì thấy em H. dẫn thêm 2 người đàn ông lạ mặt vào phòng đánh thầy túi bụi.

Về vấn đề này, ông Lê Văn Kiệt - Hiệu trưởng trường THPT Cao Bá Quát cho rằng, nếu thầy Bảo sai thì cứ theo quy định của ngành để xử lý, còn học sinh sai phải xử lý nghiêm. Việc xông vào trường hành hung giáo viên là không chấp nhận được.

Theo ông Thái Văn Tài - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, 2 người đi theo em H. vào đánh thầy giáo không phải là phụ huynh của em. Cơ quan công an đã mời 2 người này lên để điều tra làm rõ vụ việc. Hiện nay Sở đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an rồi xử lý nghiêm theo quy chế. Đồng thời, yêu cầu nhà trường ổn định tâm lý cho thầy Bảo để thầy yên tâm công tác. 

Trúc Quỳnh

 

Tin khác

Nguyên nhân nữ sinh cấp 2 ở Lâm Đồng bị bạn túm tóc, đá vào bụng

Nguyên nhân nữ sinh cấp 2 ở Lâm Đồng bị bạn túm tóc, đá vào bụng

(CLO) Theo lãnh đạo trường THCS Lạc Nghiệp (Lâm Đồng), nguyên nhân ban đầu dẫn tới việc nữ sinh bị bạn đánh là do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Giáo dục
Đào tạo tiến sĩ hiện nay còn có những hạn chế

Đào tạo tiến sĩ hiện nay còn có những hạn chế

(CLO) Trong báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục của Quốc hội đã chỉ ra, đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, đào tạo trình độ tiến sĩ nói riêng còn thấp.

Giáo dục
Yên Bái: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước kẻ tác động lên đầu học sinh

Yên Bái: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước kẻ tác động lên đầu học sinh

(CLO) Ngày 22/4, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái xác nhận, đã tạm đình chỉ công tác cô giáo trên địa bàn huyện do đã dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu 1 học sinh.

Giáo dục
Nữ sinh bị bạn học đánh tới tấp, nhiều học sinh đứng nhìn

Nữ sinh bị bạn học đánh tới tấp, nhiều học sinh đứng nhìn

(CLO) Trên mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn video clip về việc hai nữ sinh cấp 2 đánh nhau trên sân trường. Xung quanh có rất nhiều học sinh đứng xem nhưng không ai vào can ngăn.

Giáo dục
Cho trẻ học trước chương trình lớp 1 là phản khoa học

Cho trẻ học trước chương trình lớp 1 là phản khoa học

(CLO) Hiện nay, do sợ con không theo kịp các bạn khi vào học chương trình lớp 1, sợ cô giáo trù dập vì chậm hơn các bạn nên nhiều phụ huynh đã cho con đi học trước chương trình.

Giáo dục