Hà Nội: Chặt hạ, di chuyển hơn 1.000 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng

Thứ tư, 18/10/2017 14:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 18/10, gần 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) bắt đầu được di chuyển, chặt hạ để giải phóng mặt bằng thực hiện mở rộng đường vành đai 3.

Theo BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, theo số liệu điều tra, khảo sát có 1.159 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng phải đánh chuyển, chặt hạ.

Sở Xây dựng đã cấp giấy phép cho BQL được phép đánh chuyển, chặt hạ đợt 1 là 14 cây và sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 18/10. Các cây xanh đánh chuyển sẽ được đưa về nút giao Tả Hồng – Võ Nguyên Giáp và nút giao quốc lộ 5 – vành đai 3 để trồng và chăm sóc sau đánh chuyển.

Báo Công luận
Hà Nội tiến hành chặt hạ, di chuyển cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng và sáng 18/10 (Ảnh: Bảo Ngân - KT). 

Theo BQL dự án, đến tháng 12 sẽ thực hiện xong việc đánh chuyển, chặt hạ toàn bộ cây xanh trên tuyến Phạm Văn Đồng để phục vụ tiến độ thi công của dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long cũng như có mặt bằng để bàn giao cho Bộ GTVT triển khai dự án đường trên cao.

Sau đó, đường Phạm Văn Đồng sẽ được trồng mới 1.500 cây giáng hương. Cây xanh sẽ được trồng 4 tầng. Cây tầm cao, cây tầm trung, cây tầm thấp và lớp thảm.

Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có tổng chiều dài là 5,5 km, điểm đầu Km0+000 (Ngã tư Mai Dịch), điểm cuối km5+500 (cầu Thăng Long). Dự án đầu tư cầu cạn cao tốc đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư được xây dựng tại vị trí tim đường quy hoạch.

PV

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục