Hà Nội: Sẽ thanh tra các trung tâm tư vấn du học trong năm 2019

Thứ ba, 01/01/2019 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sở GD&ĐT Hà Nội công bố công khai 455 tổ chức đã được cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học theo Nghị định 46/2017/NĐ-CP trên địa bàn TP Hà Nội.

Báo Công luận
Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tập trung thực hiện các giải pháp thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố tên giao dịch của tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bằng tiếng Việt và tiếng Anh, tên cùng số điện thoại của giám đốc đơn vị, số giấy chứng nhận, ngày cấp, địa chỉ hoạt động, số điện thoại trung tâm và web/email để mọi người tiện theo dõi và liên hệ.

Trước đó, tại hội nghị “Tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 đối với các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn Hà Nội”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại đánh giá cao những kết quả trong công tác quản lý và hoạt động đối với các tổ chức kinh doanh hoạt động tư vấn du học.

Năm 2018, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đảm bảo giải quyết đúng quy định, thời hạn đối với các thủ tục hành chính về việc đăng ký hoạt động của các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn Thủ đô.

Cũng như hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, DN đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật.

Công tác quản lý, phối hợp liên ngành quản lý, giám sát hoạt động trên địa bàn đối với các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cũng được triển khai hiệu quả. Vì thế năm 2018 đã phát hiện được những sai phạm, các nội dung chưa đúng quy định để kịp thời chấn chỉnh. Số vụ việc phản ánh, xác minh giảm 50% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong năm 2019, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tập trung thực hiện các giải pháp thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hoạt động. Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi của du học sinh.

Đồng thời, các trung tâm tăng cường nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn du học như cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ, xây dựng các chương trình bồi dưỡng kiến thức trước khi du học, thực hiện công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng hoạt động theo quy định. 

 

Minh Châu

ngocthanh

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục