Hà Nội tổ chức cuộc thi viết về “Tấm gương Nhà giáo Thủ đô tiêu biểu”

Thứ ba, 23/10/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch Tổ chức cuộc thi viết về “Tấm gương Nhà giáo Thủ đô tiêu biểu” chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành GD&ĐT Thủ đô (10/1954 - 10/2019).

Báo Công luận
 Ảnh minh họa

Đối tượng dự thi là cán bộ, giáo viên, người lao động đang công tác tại các trường học, cơ sở giáo dục trên toàn thành phố Hà Nội; học sinh đang học tại các trường, cơ sở giáo dục trên toàn thành phố Hà Nội.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ngành GDĐT Thủ đô cùng toàn xã hội về các tấm gương thầy giáo, cô giáo đã và đang tận tụy cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”; tích cực thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành GDĐT Thủ đô (10/1954 - 10/2019); góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng thời khơi dậy, phát huy, tô đẹp thêm truyền thống tôn sư trọng đạo, truyền thống hiếu học của người Hà Nội và dân tộc Việt Nam, niềm tự hào của các thế hệ nhà giáo, học sinh của ngành GDĐT Thủ đô.

Phát hiện, biểu dương và nhân rộng những nhân tố điển hình tiên tiến, những tấm gương nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục được tập thể sư phạm, học sinh và xã hội ghi nhận, tôn vinh. Từ đó tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong Ngành, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của nhà giáo.

Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong các nhà trường, các cơ sở giáo dục thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy giáo, cô giáo, với đồng nghiệp mà mình yêu quý, trân trọng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong các nhà trường.

>>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

P.V

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục