Hải Phòng đẩy mạnh kết nối giáo dục với tỉnh Niigata

Chủ nhật, 21/10/2018 08:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 20/10, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng và Cục Chính sách tỉnh Niigata - Nhật Bản tổ chức Chương trình kết nối các trường Đại học của tỉnh Niigata và các trường học trên địa bàn thành phố và Hội thảo du học tỉnh Niigata 2018 tại Hải Phòng.

Báo Công luận

Hội thảo giới thiệu về chế độ du học Nhật Bản. Ảnh: PV 

Chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh kết nối các trường Đại học của tỉnh Niigata và các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng, tạo cơ hội hợp tác, chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên, giáo viên giữa các trường,

Tham dự Chương trình có đại diện đến từ 8 trường Đại học của tỉnh Niigata bao gồm: Trường Tiếng Nhật Eishin Nagaoka, Đại học Niigata, Đại học tỉnh Niigata, Đại học Dược Niigata, Đại học Kinh doanh Niigata, Đại học Niigata Seiryo, Đại học Phục hồi chức năng Niigata, Đại học Quốc tế Nhật Bản.

Báo Công luận

Ông Koichi Kasatori, Cục trưởng Cục Chính sách tỉnh Niigata phát biểu tại chương trình. Ảnh: PV 

Phát biểu tại chương trình, ông Koichi Kasatori, Cục trưởng Cục Chính sách đại diện cho lãnh đạo tỉnh Niigata nhấn mạnh, làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam ngày càng mạnh. Nhiều đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã sang tìm cơ hội đầu tư ở tất cả các ngành, trong đó nhiều nhất phải kể tới ngành công nghiệp hỗ trợ, ngành nông nghiệp. Đây là cơ hội giúp Việt Nam nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Trên thực tế hiện nay, trào lưu học tiếng Nhật để có cơ hội việc làm tại Việt Nam ngày càng cao. Theo thống kê, hiện có khoảng hơn 40.000 người đang theo học tiếng Nhật tại Việt Nam. Cùng với đó, số du học sinh sang Nhật Bản ngày càng tăng mạnh, hiện có khoảng trên 5.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường của Nhật Bản.

Ông Koichi Kasatori mong muốn, với việc đẩy mạnh kết nối giáo dục giữa hai địa phương sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa.

Hội thảo du học Niigata 2018 sẽ giới thiệu tới các phụ huynh, học sinh, những người làm công tác giáo dục tại Hải Phòng những chế độ du học Nhật Bản, chế độ du học của các trường Đại học tỉnh Niigata. 

P.V

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục