Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất lái xe Uber, Grab phải mặc đồng phục

Thứ ba, 17/10/2017 11:04 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau đề xuất dừng khẩn cấp thí điểm Uber, Grab bị phản ứng mạnh, Hiệp hội taxi Hà Nội lại tiếp tục kiến nghị quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống, từ tem dán, logo đến đồng phục lái xe.

Trong văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND 5 địa phương thí điểm, Hiệp hội Taxi Hà Nội (Hiệp hội) cho rằng cần có các quy định đối với xe thí điểm hợp đồng điện tử, trước khi có Quy định quản lý chính thức. Theo đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) các tỉnh, thành phố phải in và cấp phát biểu trưng nhận diện. Kích thước, vị trí dán biểu trưng cũng được Hiệp hội đề cập đến để bảo đảm rõ ràng và dễ nhận biết.

Bản kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội nêu rõ: Giao Sở GTVT các tỉnh, thành phố nơi cung cấp phù hiệu thực hiện việc in và cấp phát logo nhận diện. Tem biểu trưng phải dán trên hai cạnh cửa trước và kính sau. Kích thước hai cánh cửa trước tối thiểu là 600 xăng ti mét vuông, trên kính sau là 200 xăng ti mét vuông.

Về phù hiệu, Hiệp hội kiến nghị cấp phù hiệu theo mẫu riêng để phân biệt giữa xe thí điểm hợp đồng điện tử và xe hợp đồng thông thường. Trước đó, các đơn vị tham gia thí điểm phải áp dụng hệ thộng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ hành khách và Đăng ký chất lượng dịch vụ với Sở GTVT nơi cấp phù hiệu.


Báo Công luận
Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất lái xe Uber, Grab cũng phải mặc đồng phục như taxi truyền thống. 

Hiệp hội cũng kiến nghị áp dụng thêm các yêu cầu đối với lái xe. Cụ thể, lái xe cần được tập huấn nghiệp vụ theo chương trình của Tổng cục đường bộ, phải có chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên.

Đối với nhà nhà cung cấp dịch vụ kết nối, Hiệp hội kiến nghị cơ quan chức năng áp dụng các yêu cầu tương tự như đối với taxi. Công ty công nghệ cung cấp phần mềm ứng dụng cho hoạt động vận tải phải đặt máy chủ tại Việt Nam, sử dụng tên miền internet của Việt Nam và kết nối với hệ thống giám sát của Bộ GTVT và các sở GTVT. Định kỳ, thông tin phải được truyền tải về Tổng cục đường bộ và Sở GTVT, tương tự như chuẩn dữ liệu đang bắt buộc với các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình.

Ngoài ra, Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng liệt kê các kiến nghị: Phía Grab, Uber phải chia sẻ toàn bộ dữ liệu (số lượng xe, danh sách xe, xe thuộc hợp tác xã nào quản lý, dữ liệu giám sát hành trình, số giờ lái xe liên tục quá 4 tiếng, số lần vượt quá tốc độ, số cuốc thực hiện, doanh thu chịu thuế 20% phía Grab, Uber đang hưởng và 80% doanh thu thuộc về đối tác...) cho các Cơ quan Bộ GTVT, các Sở GTVT, Tổng cục Thuế, các Cục Thuế, Trung tâm quản lý và điều hành Giao thông đô thị,...

Đặc biệt, Hiệp hội kiến nghị Bộ GTVT ban hành văn bản khẩn cấp cho phép các địa phương được toàn quyền đưa ra các giải pháp giảm tải các phương tiện tham gia thí điểm. Các giải pháp này bao gồm cả việc yêu cầu doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải gom xe chạy thí điểm phải thu hồi phù hiệu các xe thí điểm vượt quá quy hoạch phù hợp với điều kiện giao thông và năng lực kết cấu hạ tầng.

N.M

Tags:

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục