IBA Việt Nam: Chắp cánh ước mơ du học

Chủ nhật, 10/12/2017 19:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sự ra đời và hoạt động của IBA tại Việt Nam giúp cho các học viên tiếp cận được với phương pháp đào tạo tiếng một cách chuyên sâu, theo khung chuẩn của các nước Châu âu từ giáo trình, số giờ lý thuyết, số giờ thực hành, các cơ sở thực hành có chất lượng...Mỗi học viên khi tốt nghiệp các khóa đào tạo ở IBA, khả năng giao tiếp, học tập và làm việc với người bản địa Đức trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Công ty Cổ phần IBA Việt Nam được thành lập năm 2010, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. Tại các cơ sở đào tạo tiếng Anh,  Pháp, Đức của công ty IBA, học viên được giảng dạy theo giáo trình chuẩn châu Âu.Ngoài việc đào tạo ngoại ngữ, công ty IBA còn hỗ trợ du học theo các chương trình: du học phổ thông, du học nghề, du học đại học; Cung ứng dịch vụ thẩm định văn bằng quốc tế; Tập huấn và tổ chức các kỳ thi cho giáo viên tiếng Anh, Pháp, Đức có cơ hội nhận chứng chỉ giám thị của Hội đồng khảo thí châu Âu ECL…

Báo Công luận
Các học viên IBA chuẩn bị vào buổi học phụ đạo  

Để tạo điều kiện cho học viên có môi trường luyện ngoại ngữ tốt nhất, ngoài thời gian giảng dạy chính khóa, tự học tại các phòng nghe tiếng... công ty IBA đã tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Đức theo mô hình lấy người học làm trung tâm. Các câu lạc bộ tiếng sinh hoạt đều đặn 3 buổi/tuần. Tại các buổi sinh hoạt, giáo viên và học viên cùng thống nhất một chủ đề và thảo luận hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức. Thường xuyên mời người nước ngoài đến dự và cùng thảo luận các chủ đề, để các bạn học viên có cơ hội giao lưu, học hỏi kỹ năng nghe, nói chuẩn từ những người đến từ Anh hoặc Đức.

Để quá trình đào tạo đạt hiệu quả tốt nhất, IBA đã có sự liên hệ chặt chẽ với các phụ huynh trong quá trình con em họ theo học tiếng. Thông qua bộ phận công tác sinh viên điểm danh học viên nghiêm ngặt trong các giờ học chính khóa, giờ tự học ở thư viện để nắm tình hình. Sau mỗi buổi học, giáo viên phụ trách lớp có bảng nhận xét mọi mặt đối với từng học viên về các mặt.Các thông tin về học viên thường xuyên được người có trách nhiệm ở IBA cập nhật, thông báo đến các bậc phụ huynh.Đặc biệt, công ty IBA đã tổ chức các buổi họp phụ huynh để sự liên kết giữa gia đình, cơ sở đào tạo được chặt chẽ, giúp học viên học tập hiệu quả hơn.Tại các buổi họp phụ huynh, giữa hai bên đã có nhiều trao đổi thẳng thắn, chân thành về học viên, về các hoạt động của cơ sở đào tạo, về nguyện vọng của gia đình. Thông qua đó, công ty IBA được các bậc phụ huynh, học viên tin tưởng hơn trong quá trình hỗ trợ các bạn trẻ du học Đức.

Báo Công luận
Nhóm học viên IBA nhận visa bay sang Đức du học 

Đội ngũ giáo viên tại IBA được chia theo hai lĩnh vực: giảng dạy và khảo thí. Những giáo viên chịu trách nhiệm giảng dạy đều có trình độ đại học và trên đại học về chuyên ngành tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp.Ngoài trình độ học vấn, thầy cô ở IBA còn có kinh nghiệm lâu năm sinh sống ở các quốc gia Đức, Pháp, Anh. Không chỉ giáo viên giảng dạy đạt chuẩn, đội hình khảo thí của công ty IBA là những  người được tuyển chọn kỹ càng, thậm chí họ là thành viên của Hội đồng khảo thí châu Âu ECL.

Nhờ sự dạy và học nghiêm túc, lại được thẩm định, đánh giá trình độ từ những thành viên của ECL nên chứng chỉ của các học viên được đánh giá là đạt chuẩn châu Âu (ECL thuộc liên minh ALTE, hơn nữa ở Đức đã công nhận tất cả bằng cấp do các nước thành viên của ALTE cấp).

Ngoài ra, công ty đã đưa được nhiều học viên sang Đức du học, trong đó rất nhiều bạn đi theo diện du học nghề. Nhờ sự chuyên nghiệp và nỗ lực hết mình vì mong mỏi du học của các bạn trẻ đến với công ty IBA, qua nhiều năm hoạt động, công ty IBA đã và đang dần khẳng định vị thế của mình.

 

Báo Công luận

Ông doanh nhân người Đức Rene Freiberng đến thăm cơ sở thực tập điều dưỡng của công ty IBA 

Mỗi năm, công ty IBA đưa nhiều đoàn học viên sang Đức du học theo các chương trình: du học phổ thông, du học nghề, du học đại học...Chỉ tính riêng hai tháng cuối năm 2017, công ty IBA đã đưa 3 đoàn học viên sang Đức, trong đó có cả những học viên du học phổ thông.

Cụ thể, gần đây nhất, vào Ngày 26/11/2017, tại Hà Nội, công ty IBA đã tổ chức buổi lễ chia tay nhóm học viên có visa. Nhóm học viên này đã bay chuyến 23h cùng ngày, để sang Đức theo chương trình du học nghề.

Với lợi thế, liên kết đào tạo chặt chẽ với trường tiếng, trường nghề ở bên Đức nên hoạt động du học nghề là một trong những thế mạnh của công ty IBA. Để được các trường bên Đức chấp nhận học viên, công ty IBA đã liên kết với các trường đào tạo trong lĩnh vực y tế, cơ khí điện tử, nhà hàng khách sạn... trong nước, nhằm cung cấp cho học viên của IBA kiến thức nền chuẩn. Thậm chí, IBA đã xây dựng phòng thực hành chuyên ngành điều dưỡng, để học viên không bỡ ngỡ sau khi sang Đức du học nghề này.

Ngoài việc trang bị cho học viên IBA những kỹ năng về tiếng Đức, các kiến thức nền đủ chuẩn để được các trường nghề ở Đức chấp thuận, công ty IBA luôn quan tâm đến các kỹ năng mềm khác của học viên, để giúp các em tự tin hòa nhập khi sống ở nước ngoài.

Mục tiêu của công ty IBA trong thời gian tới, sẽ ngày một nâng cao chất lượng tư vấn, đào tạo, hỗ trợ nhiều hơn nữa các bạn trẻ Việt Nam thực hiện nguyện vọng du học ở Đức.

PV

Tin khác

Ngày mai học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày mai học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

(CLO) Ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.

Giáo dục
Hanel tài trợ học bổng sinh viên vượt khó và xuất sắc năm học 2023 – 2024 của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC

Hanel tài trợ học bổng sinh viên vượt khó và xuất sắc năm học 2023 – 2024 của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC

(CLO) Ngày 17/4/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty CP Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.

Giáo dục
Nguyên nhân nữ sinh cấp 2 ở Lâm Đồng bị bạn túm tóc, đá vào bụng

Nguyên nhân nữ sinh cấp 2 ở Lâm Đồng bị bạn túm tóc, đá vào bụng

(CLO) Theo lãnh đạo trường THCS Lạc Nghiệp (Lâm Đồng), nguyên nhân ban đầu dẫn tới việc nữ sinh bị bạn đánh là do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Giáo dục
Đào tạo tiến sĩ hiện nay còn có những hạn chế

Đào tạo tiến sĩ hiện nay còn có những hạn chế

(CLO) Trong báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục của Quốc hội đã chỉ ra, đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, đào tạo trình độ tiến sĩ nói riêng còn thấp.

Giáo dục
Yên Bái: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước kẻ tác động lên đầu học sinh

Yên Bái: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước kẻ tác động lên đầu học sinh

(CLO) Ngày 22/4, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái xác nhận, đã tạm đình chỉ công tác cô giáo trên địa bàn huyện do đã dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu 1 học sinh.

Giáo dục