Kiểm điểm Ban Giám hiệu trường tiểu học Quang Trung sau vụ "học sinh bị phạt 50 cái tát"

Thứ năm, 06/12/2018 09:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tạm đình chỉ công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp 2A5 trong vòng 5 ngày đối với giáo viên và sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc; Kiểm điểm BGH nhà trường chậm báo cáo sự việc với phòng GD-ĐT và Lãnh đạo quận khi xảy ra vụ việc.

Báo Công luận
 Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Anh Thư.

Đó là những nội dung báo cáo nhanh của Phòng GD-ĐT quận Đống Đa với Sở GD-ĐT Hà Nội về vụ việc báo chí phản ánh giáo viên cho học sinh tát bạn vì nói bậy.

Cụ thể, theo Phòng GD-ĐT quận Đống Đa, ngay sau khi nhận được nhận được thông tin phản ánh trên báo chí, vào hồi 14h00 ngày 5/12, đồng chí Phan Hồng Việt - Phó chủ tịch UBND quận, đồng chí Hoàng Phương Ngọc – Trưởng phòng Nội vụ cùng đồng chí Tạ Ngọc Thắng – Trưởng phòng GD-ĐT đã xuống làm việc trực tiếp tại nhà trường.

Đoàn đã tiến hành làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và xác minh có sự việc qua tường trình của giáo viên: Trong giờ Hướng dẫn học vào buổi chiều ngày thứ Hai (3/12), tại lớp 2A5 cô giáo Nguyễn Hà Trang có xảy ra hiện tượng (theo tường trình của cô giáo Trang): 

“Trong lúc giáo viên đang hướng dẫn học sinh làm bài trong giờ Hướng dẫn tự học trên lớp thì từ phía cửa lớp có học sinh thưa bạn L.P trêu bạn M.Đ. Trong lúc đó, giáo viên có nóng nảy và nói câu: “Tát cho bạn cái”, ngay lúc đó bạn M.Đ đã tát bạn L.P. thật”.

Ngay sau khi phát hiện học sinh L.P bị bạn ngồi cạnh tát thì cô giáo Trang đã can ngăn và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

Vào chiều ngày 4/12, Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Nguyễn Hà Trang đã đến nhà học sinh L.P gặp gỡ gia đình học sinh để hỏi thăm tình hình học sinh và có lời xin lỗi tới gia đình học sinh về sự việc xảy ra nêu trên. Tại thời điểm hiện tại ngày 5/12, học sinh L.P đi học bình thường.

19h tối ngày 5/12, Trưởng phòng GD-ĐT và BGH nhà trường đã đến thăm gia đình HS L.P để hỏi thăm về học sinh và nghe ý kiến của gia đình. 

Phòng GD-ĐT quận Đống Đa xác nhận đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra trong hoạt động giáo dục trong nhà trường, cần phải rút kinh nghiệm kịp thời cho các thầy cô giáo, cán bộ trong toàn ngành; Phòng đã chỉ đạo nhà trường, cô giáo phải có nhận thức sâu sắc về khuyết điểm của mình, kiểm điểm, rút kinh nghiệm về ứng xử sư phạm không chuẩn mực đối với học sinh; Đề nghị nhà trường tiến hành họp hội đồng sư phạm toàn trường để rút kinh nghiệm về sự việc này.

Hiện tại, về phía UBND quận đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp 2A5 trong vòng 5 ngày đối với giáo viên Nguyễn Hà Trang. UBND quận sẽ thành lập tổ công tác để tiếp tục xác minh vụ việc, trên cơ sở nếu có vi phạm, tổ công tác sẽ báo cáo lãnh đạo UBND quận để có hình thức kiểm điểm, kỷ luật nghiêm khắc đối với giáo viên; kiểm điểm BGH nhà trường chậm báo cáo sự việc với phòng GD-ĐT và Lãnh đạo quận khi xảy ra vụ việc.

 

Phương Nhi

Tin khác

Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.

Giáo dục
Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

(CLO) Bà Đỗ Thị Huyền Trang (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân lại là các đồng nghiệp của bà Trang.

Giáo dục
Học sinh trường THPT Đại học Quốc gia Hà Nội được học chương trình đại học sớm

Học sinh trường THPT Đại học Quốc gia Hà Nội được học chương trình đại học sớm

(CLO) Theo đó, từ năm học 2024-2025, học sinh THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội có thành tích học tập tốt sẽ được học tích lũy một số học phần trong chương trình đào tạo đại học và định hướng nghề nghiệp.

Giáo dục
Nở rộ nhiều mô hình đào tạo đại học giá đắt đỏ: Đầu tư giáo dục thế nào mới khôn ngoan?

Nở rộ nhiều mô hình đào tạo đại học giá đắt đỏ: Đầu tư giáo dục thế nào mới khôn ngoan?

(NB&CL) Theo chuyên gia, đầu tư giáo dục cần phù hợp năng lực con cái cùng với điều kiện kinh tế gia đình và nguyện vọng học tập của các em, tránh chạy theo xa hoa, phù phiếm.

Giáo dục
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Liên bang Nga

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Liên bang Nga

(CLO) Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học giữa hai nước.

Giáo dục