Lá cờ đầu của ngành giáo dục quận Đống Đa

Thứ năm, 26/10/2017 15:03 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Thực hiện quán triệt 7 nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục quận Đống Đa, trường Tiểu học Nam Thành Công đã không ngừng phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt để vươn lên, khẳng định tên tuổi của mình bằng chất lượng dạy và học. Với phương châm dạy thực chất, học thực chất, nên nhiều năm qua trường luôn được đánh giá là một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục quận Đống Đa về chất lượng giáo dục.

Bằng sự hăng say nghề nghiệp, hết lòng vì học sinh thân yêu, thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, phù hợp với yêu cầu đổi mới phương pháp, đổi mới nội dung hiện nay của ngành giáo dục. Điều này luôn được khẳng định qua kết quả học tập, thi đua của giáo viên và học sinh trường tiểu học Nam Thành Công trong những năm học vừa qua.

Đánh giá về học sinh trong năm học 2016-2017 trường đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào, cụ thể: về năng lực, toàn trường có 3.164 học sinh trong đó có 2.203 học sinh đạt loại tốt trong việc đánh giá ý thức tự phục vụ, 2.007 học sinh đánh giá tốt về ý thức hợp tác, 1.958 học sinh đánh giá tốt về ý thức tự giải quyết vấn đề; về phẩm chất, có 1.984 học sinh đánh giá tốt cho việc chăm học chăm làm, 1.944 học sinh đánh giá tốt trong việc tự tin trách nhiệm… Trong các kỳ thi cấp châu lục, quốc gia trường cũng được đánh giá cao với rất nhiều học sinh đạt giải cao như tại kỳ thi tìm kiếm tài năng trẻ toán học 2017 trường có 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; tại kỳ thi toán quốc tế kangaroo có 1 giải high distinction – school champion, 1 giải high distinction, 6 giải 10%; kỳ thi toán Châu Á tại Singapore có 1 huy chương vàng, 2 huy chương đồng; tại kỳ thi toán tiếng anh cấp quốc gia có 3 huy chương bạc, 1 giải khuyến khích và rất nhiều các giải thường tại các cuộc thi khác mà học sinh trường đã tham gia.

Báo Công luận
 
Ngoài ra, một trong những hoạt động được đánh giá là rất thiết thực của trường, đó là việc thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa. Ngoài việc tạo cho các em học sinh có sân chơi bổ ích, các chương trình này còn giúp các em hệ thống kiến thức các môn học, tham gia các trò chơi mang tính tư duy, sáng tạo. Đồng thời thông qua các chương trình ngoại khóa các em học sinh còn được trải nghiệm thực tế và tìm hiểu, khám phá thêm về những kiến thức xã hội, kiến thức cuộc sống.

Tuy nhiên, điều làm cho các  bậc phụ huynh luôn tin tưởng và hoàn toàn yên tâm khi cho con em học tập tại trường không chỉ là chất lượng giáo dục về mặt kiến thức, mà còn là tinh thần kỷ luật, vệ sinh, nề nếp và ý thức học tập, tu dưỡng rèn luyện của mỗi học sinh thông qua sự giáo dục uốn nắn của đội ngũ thầy cô giáo nhà trường. Cô giáo chủ nhiệm và các cô giáo bộ môn luôn quan tâm theo sát các cháu từ tâm sinh lý đến học hành, thường xuyên liên lạc với phụ huynh về học tập và rèn luyện của các em, nên phụ huynh học sinh rất yên tâm.

Hướng tới năm học mới 2017-2018, Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể cán bộ, giáo viên đẩy mạnh các phong trào thi đua học tốt, dạy tốt, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, áp dụng những phương pháp mới trong dạy học, tích cực cập nhật các thông tin khoa học, xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ các năm học mới.                

                Kim Giang

Tin khác

Đào tạo tiến sĩ hiện nay còn có những hạn chế

Đào tạo tiến sĩ hiện nay còn có những hạn chế

(CLO) Trong báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục của Quốc hội đã chỉ ra, đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, đào tạo trình độ tiến sĩ nói riêng còn thấp.

Giáo dục
Yên Bái: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước kẻ tác động lên đầu học sinh

Yên Bái: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước kẻ tác động lên đầu học sinh

(CLO) Ngày 22/4, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái xác nhận, đã tạm đình chỉ công tác cô giáo trên địa bàn huyện do đã dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu 1 học sinh.

Giáo dục
Nữ sinh bị bạn học đánh tới tấp, nhiều học sinh đứng nhìn

Nữ sinh bị bạn học đánh tới tấp, nhiều học sinh đứng nhìn

(CLO) Trên mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn video clip về việc hai nữ sinh cấp 2 đánh nhau trên sân trường. Xung quanh có rất nhiều học sinh đứng xem nhưng không ai vào can ngăn.

Giáo dục
Cho trẻ học trước chương trình lớp 1 là phản khoa học

Cho trẻ học trước chương trình lớp 1 là phản khoa học

(CLO) Hiện nay, do sợ con không theo kịp các bạn khi vào học chương trình lớp 1, sợ cô giáo trù dập vì chậm hơn các bạn nên nhiều phụ huynh đã cho con đi học trước chương trình.

Giáo dục
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(CLO) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ ngày 12 - 19/4/2024 thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.

Giáo dục