Nghệ An: Sẵn sàng cho cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc

Thứ sáu, 09/03/2018 20:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018 chính thức được khai mạc tại thành phố Vinh vào ngày 10/3/2018. Tham dự cuộc thi năm nay có sự tham gia của 34 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra và một số trường đại học có đào tạo hệ phổ thông.

Cuộc thi khoa học, kĩ thuật (KH-KT) là cuộc thi dành cho học sinh trung học nhằm: Khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kĩ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; Góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học...

Cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm 2018 chính thức được khai mạc tại thành phố Vinh vào ngày thứ Bảy (10/3/2018). Tham dự cuộc thi năm nay có sự tham gia của 34 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra và một số trường đại học có đào tạo hệ phổ thông. Dự kiến, đến với cuộc thi này sẽ có trên 800 giáo viên và học sinh. Trong đó có 30 sở GD&ĐT các tỉnh, 4 trường đại học có dự án, sản phẩm dự thi. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng sẽ thu hút, tập hợp được hàng trăm nhà khoa học từ các trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm, chọn các dự án. Đây là năm thứ năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi này nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.

Báo Công luận
Các dự án đạt giải Ba chung cuộc trong Cuộc thi KHKT quốc gia năm học 2016 -2017 khu vực phía Bắc 

Năm nay, ở khu vực phía Bắc có 249 dự án tham gia dự thi; tăng 9 dự án so với năm học 2016 - 2017. Trong đó: cấp THPT có 198 dự án của 375 học sinh thực hiện; Cấp THCS có 51 dự án của 100 học sinh thực hiện. Các dự án dự thi ở 22 lĩnh vực.

Cuộc thi khu vực phía Nam sẽ diễn ra từ ngày 17 - 20/3 tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Tại khu vực phía Nam sẽ có 34 đơn vị tham gia dự thi, gồm 32 sở GD&ĐT, 2 trường đại học.

Hàng năm có trên 10.000 dự án tham gia dự thi khoa học, kĩ thuật cấp cơ sở; cuộc thi cấp quốc gia có trên 400 dự án với gần 800 học sinh của 63 tỉnh/thành phố, các trường trung học trực thuộc và các trường THPT chuyên thuộc các Đại học, trường Đại học tham dự.

Có 239 dự án tham gia dự thi tại khu vực phía Nam, tăng 22 dự án so với năm học 2017 - 2018. Trong đó, cấp THPT có 203 dự án với 353 học sinh thực hiện, cấp THCS: 36 dự án với 64 học sinh thực hiện. Các dự án dự thi ở 22 lĩnh vực.

Bộ GD&ĐT ban hành quy chế và tổ chức Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học từ năm học 2012 – 2013. Cuộc thi này đã có sức lan toả mạnh mẽ trong học sinh trung học cả nước; Góp phần tích cực đổi mới giáo dục phổ thông, định hướng phát triển năng lực học sinh theo tinh thần Nghị Quyết 29/NQ-TW.

Cẩm Tú

Tin khác

Trẻ bị đứt cổ tay, bác sĩ chỉ cách sơ cứu

Trẻ bị đứt cổ tay, bác sĩ chỉ cách sơ cứu

(CLO) Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Nhi Trung ương đã tiếp nhận bé trai 11 tuổi, ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng vết thương hở cổ tay và bàn tay hai bên do tai nạn sinh hoạt, may mắn trước đó trẻ đã được sơ cứu ban đầu đúng cách và kịp thời.

Giáo dục
Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

(CLO) Quảng Nam vừa phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn điều hành hoạt động của trường CĐ Y tế Quảng Nam, sau khi hiệu trưởng trường này bị khởi tố.

Giáo dục
Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

(CLO) Ngày hội việc làm - USSH Job Fair 2024 là hoạt động thường niên do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập đến sinh viên.

Giáo dục
Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.

Giáo dục
Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

(CLO) Bà Đỗ Thị Huyền Trang (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân lại là các đồng nghiệp của bà Trang.

Giáo dục