Nhiều trò chơi dân gian thú vị được tái hiện trong “Mừng tết Việt”

Thứ sáu, 09/02/2018 19:26 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong không khí cả nước đón chào năm mới Mậu Tuất, trường quốc tế liên cấp Việt - Úc Hà Nội đã tổ chức chương trình Mừng Tết Việt tái hiện lại những trò chơi dân gian cho học sinh tham gia.

Nhằm tạo không khí tươi vui chào đón năm mới; hằng năm, trường trường Quốc tế liên cấp Việt – Úc Hà Nội (Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội) tiến hành tổ chức các chương trình chào đón xuân hết sức ý nghĩa và thiết thực. Năm nay, chủ đề được nhà trường lựa chọn là “Mừng Tết Việt” tái hiện lại hàng chục trò chơi dân gian, tổ chức các gian hàng theo thứ tự cấp học với 12 con giáp vô cùng sinh động.

Báo Công luận
Chương trình thu hút sự tham gia của hàng nghìn giáo viên, phụ huynh và học sinh. 
Thầy Nguyễn Văn Tiến – Hiệu phó nhà trường cho biết: “Để tạo không khí tươi vui, phấn khởi chào đón năm mới. Năm nay nhà trường tổ chức hoạt động này với mục đích để học sinh tự trải nghiệm, mang đến môi trường thực tế đầy sinh động. Hơn thế, đây là một sân chơi giúp các em phát huy được hết khả năng sáng tạo của mình với cách tạo phiên chợ tết, thiết kế gian hàng...”.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Các em nhỏ tự tay gói những chiếc bánh chưng. 
Báo Công luận
 
Ngay từ 8h sáng, hàng nghìn học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh đã có mặt tại sân trường tham gia vào hoạt động gói bánh chưng. Các em học sinh được các thầy cô hướng dẫn từng công đoạn làm ra chiếc bánh như: cắt lá, bỏ gạo, bỏ thịt, buộc lạt... Nguyên liệu làm bánh được các lớp tự chuẩn bị và bánh hoàn thành sẽ được luộc ngay tại sân trường. Chị Lan, một phụ huynh học sinh phấn khởi: “Năm nào nhà trường cũng tổ chức những hoạt động vui tết như vậy là vô cùng ý nghĩa. Không chỉ có con nhà tôi mà nhiều cháu rất háo hức chuẩn bị cả tuần để có thể tham gia vào chương trình hôm nay...”.

Báo Công luận
 Nhiều trò chơi dân gian được tái hiện.
Báo Công luận
Xin chữ đầu năm. 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Nặn tò he. 
Báo Công luận
 
Hàng loạt các trò chơi dân gian như: cờ tướng, bắt chạch trong chum, ao cá... được các em học sinh hăng say tham gia, tạo một bầu không khí vô cùng náo nhiệt. Nhà trường cũng bố trí sắp xếp một vườn đào ngay tại sân trường mang đến một lễ hội thực sự chào đón năm mới. Tại các gian hàng sắp xếp với 12 con giáp cũng được các em học sinh và thầy cô giáo chuẩn bị chu đáo với nhiều bức hình, họa tiết bắt mắt.

 

​Quốc Trần

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục