Nhiều trường Đại học top đầu công bố điểm chuẩn năm 2018

Thứ hai, 06/08/2018 07:36 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ chiều 5/8, nhiều trường đại học trên cả nước công bố điểm trúng tuyển 2018. Thông tin về điểm chuẩn của tất cả các trường top đầu như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại thương...

Báo Công luận
Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân đã lần lượt công bố điểm chuẩn sau ĐH Ngoại thương. Ảnh minh họa. 

Điểm chuẩn các trường quân đội

Ngày 5/8, thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 25/QĐ-TSQS Quy định điểm chuẩn tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng quân sự vào các học viện, trường trong quân đội năm 2018.

Xem điểm chuẩn tại đây >>

Điểm chuẩn các trường công an


Học viện Cảnh sát Nhân dân có điểm chuẩn cao nhất là 27,15 điểm, thấp nhất là 18,45 điểm.

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Học viện An ninh Nhân dân có điểm chuẩn có điểm chuẩn cao nhất là 26,1; điểm chuẩn thấp nhất là 18,45.

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm trúng tuyển Đại học Phòng cháy chữa cháy dao động từ 22,95 đến 24,4.

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm chuẩn các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm nay, Đại học Giáo dục lấy điểm chuẩn từ 16 đến 20,25. Khoa Luật có điểm trúng tuyển cao nhất 24,5, thấp nhất 18,25. Khoa Quốc tế có điểm chuẩn dao động từ 15 đến 18,5.

Tại Đại học Công nghệ, ngành Công nghệ Thông tin lấy điểm chuẩn cao nhất 23,75; tiếp đến là Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử 22 điểm. Điểm trúng tuyển thấp nhất năm nay của trường là 18, thuộc về ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng.

Tại Đại học Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội, mức điểm trúng tuyển cao nhất là 33. Đây là điểm chuẩn cho ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Ngành Ngôn  ngữ Nhật lấy 32,5 điểm.

Năm nay, điểm trúng tuyển cao nhất của khoa Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội,là 22,75 (ngành Y khoa). Điểm chuẩn các ngành còn lại là 22,5 đối với Dược học và 21,5 với Răng Hàm Mặt.

27 điểm là mức trúng tuyển vào ngành Đông phương học của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, theo tổ hợp xét tuyển C00. Điểm khối D vào ngành này dao động từ 18 đến 22. Ngành Quản trị Lữ hành khách sạn lấy 24,25 điểm. Điểm chuẩn thấp nhất thuộc về ngành Tôn giáo, dưới 20 điểm.

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội


Điểm chuẩn ĐH Bách khoa Hà Nội tương đối cao so với mặt bằng chung, dao động từ 20 đến 25,35 điểm.

Mức điểm cao nhất thuộc về chương trình đào tạo Công nghệ Thông tin. Với mức điểm chuẩn này, trường dự kiến tuyển khoảng 100,05% so với số lượng đã đăng ký với Bộ GD&ĐT.

So với dự báo điểm chuẩn trường công bố hôm 13/7, chỉ có 9/52 chương trình đào tạo có điểm chuẩn chính thức cao hơn và tập trung ở các ngành đào tạo nhóm trên.

Ngoài ra, điểm trúng tuyển của mộ số chương trình đào tạo quốc tế và chương trình tiên tiến được nâng lên so với các năm trước. 

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân

Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là 24,35. Trong đó, ngành có điểm chuẩn cao là Kinh tế Quốc tế, Kinh doanh Quốc tế, Logistics (mới mở nhưng được nhiều sinh viên chọn).

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm chuẩn Đại học Ngoại thương 

Nhóm ngành Kinh tế, Kinh tế Quốc tế và Luật (NTH01), nhóm ngành Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Kinh doanh Quốc tế (NTH02) và nhóm ngành Kinh tế và Quản trị Kinh doanh của cơ sở TP.HCM (NTS01) có điểm trúng tuyển tổ hợp A00 cao nhất tương ứng là 24,1; 24,1 và 24,25.

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội

Ngành có điểm chuẩn cao nhất vào ĐH Sư phạm Hà Nội là Sư phạm Toán học 23,35. Một số ngành có điểm chuẩn 16.

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội

Điểm trúng tuyển của ĐH Y Hà Nội năm nay dao động từ 18,1 đến 24,75, giảm 4,5-5,7 điểm so với năm trước. Ngành Y đa khoa tiếp tục dẫn đầu mức trúng tuyển với 24,75 điểm và và Y học Công cộng có điểm trúng tuyển thấp nhất là 18,1.

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm chuẩn các trường thuộc Đại học Thái Nguyên

Đại học Khoa học Đại học Thái Nguyên lấy điểm cao nhất là 16, thấp nhât là 13,5

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Tại Đại học Sư phạm, ngành giáo dục mầm non lấy điểm cao nhất là 18,5, thấp nhất là 17,0.

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

Điểm chuẩn Đại học Đà Nẵng

Hai ngành có điểm trúng tuyển cao nhất Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng là Công nghệ thông tin và Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông (chất lượng cao): 23 điểm; thấp hơn 3 điểm so với điểm trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin năm 2017 (26 điểm).

Xem điểm chuẩn tại đây >>>

 

Minh Châu

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục