Nối dài khát vọng học tập của học sinh nghèo tỉnh Kiên Giang

Chủ nhật, 18/02/2018 19:40 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trước thềm Tết Nguyên đán 2018, Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Phú Quốc POC và các đối tác PVEP, MOECO, PTTEP phối hợp cùng Báo NB&CL tổ chức lễ trao học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi tại các huyện Hòn Đất, Kiên Lương và Giang Thành của tỉnh Kiên Giang, với tổng số tiền 876 triệu đồng.

Trong chương trình "Ươm mầm tri thức" lần I, đại diện của Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC), Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty MOECO (Nhật Bản), Công ty PTTEP (Thái Lan) – các bên tham gia trong Dự án Phát triển khí Lô B và đại diện Báo NB&CL đã trao 746 suất học bổng cho các em học sinh tại tỉnh Kiên Giang, với số tiền 1 triệu đồng/suất đối với học sinh vượt khó học giỏi; 3 triệu đồng/suất đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã nỗ lực vươn lên trong học tập.

Báo Công luận
Lễ trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Hòn Đất. 

Theo đó, đoàn đã trao 56 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hòn Đất (3 triệu đồng/học bổng), 309 học bổng học sinh vượt khó học giỏi tại huyện Kiên Lương và 399 học bổng học sinh vượt khó học giỏi tại huyện Giang Thành (1 triệu đồng/học bổng).

Báo Công luận
 Những phần quà ý nghĩa cho hơn 300 học trò nghèo huyện Kiên Lương.

Trong khuôn khổ chương trình này, Phú Quốc POC, các đối tác và Báo NB&CL sẽ tiếp tục khảo sát, tài trợ xây dựng các công trình, trang thiết bị phục vụ học tập, tủ sách học tập, các chương trình thông tin tuyên truyền về giáo dục (Dự kiến triển khai từ tháng 4 tới tháng 8/2018). Từ đây, Phú Quốc POC, các đối tác và Báo NB&CL sẽ góp phần cùng địa phương giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giảm nguy cơ các em bỏ học giữa chừng, có thêm điều kiện tới trường, được chăm sóc và giáo dục toàn diện hơn.

Báo Công luận
Niềm vui tới với học trò nghèo huyện biên giới Giang Thành dịp Tết đến Xuân về. 

Ông Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Phú Quốc POC chia sẻ: "Bên cạnh công việc chuyên môn để đảm bảo thực hiện dự án đúng tiến độ đề ra, bản thân tôi, những người cộng sự, cũng như các đối tác luôn mong muốn đồng hành cùng nhân dân trong vùng dự án bằng những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn đến tận tay người dân của tỉnh Kiên Giang. Với chúng tôi, khi bắt đầu tiếp nhận dự án tại khu vực Tây Nam Bộ, chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển bền vững trong tương lai của cả khu vực này, bao gồm cả sự phát triển về con người.” 

Ông Lê Ngọc Sơn cũng bày tỏ: "Những phần học bổng dành cho các em học sinh hy vọng sẽ là cánh tay nối dài cho những thành tích mà các em đã đạt được trong học tập, mà các thầy cô đã gây dựng nên trong sự nghiệp lái đò của mình, cũng như của các cấp chính quyền tỉnh Kiên Giang đã nỗ lực không ngừng trong công tác giáo dục."

Báo Công luận
Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp “trồng người”, những người đồng hành cùng “Ươm mầm tri thức” đều cho rằng giáo dục chính là sự đầu tư lâu bền và vững chắc nhất cho tương lai. 

Nhìn những khoảnh khắc hân hoan, vui mừng của học trò trong các buổi lễ trao học bổng, ông Matsuura Daisuke – Đại diện Công ty MOECO Nhật Bản cho biết: “Chương trình ngày hôm nay chỉ là cái nắm tay đầu tiên của tập thể chúng tôi cùng với các em học sinh trên con đường đưa các em đến một tương lai tươi sáng và vững chắc hơn! “Ươm mầm tri thức” sẽ quay trở lại!”

Báo Công luận
Niềm vui của các em học sinh nghèo vượt khó trong chương trình trao học bổng.

Nói về chương trình nhiều ý nghĩa thiết thực ngay trước thềm năm mới Mậu Tuất 2018, nhà báo Mai Phúc, Phó Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Báo NB&CL bày tỏ: "Hoạt động vì cộng đồng nói chung, giáo dục nói riêng có tầm quan trọng và ý nghĩa lớn, đang lan tỏa rộng khắp, được ngày càng nhiều các đơn vị, cá nhân, tập thể hưởng ứng, đóng góp. Báo NB&CL, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc và các đối tác có chung mong muốn, nguyện vọng được đồng hành ươm mầm tri thức, vì sự phát triển của trẻ em, của cộng đồng, của xã hội, vì một tương lai bền vững."

Đoàn Kiên Giang

Dự án phát triển khí Lô B tại khu vực thềm lục địa ngoài khơi Tây Nam Việt Nam có sự tham gia của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai Thác Dầu khí (PVEP), Công ty MOECO (Nhật Bản), Công ty PTTEP (Thái Lan). Nhà điều hành dầu khí tại dự án là Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc.

Dự án khí Lô B là một dự án trọng điểm của ngành dầu khí, với mục tiêu cung cấp khí cho các nhà máy Điện tại Ô Môn, Cà Mau, Kiên Giang, mang lại hiệu quả kinh tế và an ninh năng lượng cho sự phát triển của khu vực Tây Nam Bộ nói riêng, và của cả nước nói chung.

Tin khác

Trẻ bị đứt cổ tay, bác sĩ chỉ cách sơ cứu

Trẻ bị đứt cổ tay, bác sĩ chỉ cách sơ cứu

(CLO) Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Nhi Trung ương đã tiếp nhận bé trai 11 tuổi, ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng vết thương hở cổ tay và bàn tay hai bên do tai nạn sinh hoạt, may mắn trước đó trẻ đã được sơ cứu ban đầu đúng cách và kịp thời.

Giáo dục
Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

(CLO) Quảng Nam vừa phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn điều hành hoạt động của trường CĐ Y tế Quảng Nam, sau khi hiệu trưởng trường này bị khởi tố.

Giáo dục
Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

(CLO) Ngày hội việc làm - USSH Job Fair 2024 là hoạt động thường niên do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập đến sinh viên.

Giáo dục
Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.

Giáo dục
Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

(CLO) Bà Đỗ Thị Huyền Trang (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân lại là các đồng nghiệp của bà Trang.

Giáo dục