Nữ sinh lớp 8 ở Hà Tĩnh trả lại 30 triệu tiền nhặt được

Thứ sáu, 16/11/2018 16:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhặt được túi tiền chứa 30 triệu đồng khi đi học về, em Trần Thị Tùng Lâm (lớp 8C, Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đứng chờ người đánh rơi trả lại.

Báo Công luận

Ban Giám hiệu Trường THCS Cẩm Hòa tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm. Ảnh: T.P

 

Ngày 16/11, Ông Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Nhà trường đã tổ chức biểu dương, trao tặng giấy khen cho em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh lớp 8C vì đã có nghĩa cử cao đẹp khi nhặt được của rơi tìm người trao trả lại.

“Ban Giám hiệu đang đề nghị lên Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Xuyên và Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh để biểu dương, khen thưởng cho em Lâm”, Ông Giang nói.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ, ngày 14/11, trong lúc đang trên đường đi học về đến địa bàn thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, em Trần Thị Tùng Lâm đã tình cờ nhặt được một bọc màu đen bên đường.

Khi kiểm bên trong bọc đen có 30 triệu đồng, nhìn xung quanh không thấy ai, em Lâm đứng chờ người đánh rơi quay trở lại để nhận tài sản.

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, em Lâm phát hiện ông Nguyễn Tâm Thăng, Trưởng thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, cùng người thân đang đi dò hỏi người dân sống ở hai bên đường để tìm lại số tiền đã đánh mất. 

Ngay lập tức, em Lâm gọi ông Thăng lại và cho biết em đã nhặt được số tiền nên đứng đợi tại đây để trả lại. Vui mừng và cảm kích trước tấm lòng của em Lâm, ông Thăng đã có ý gửi lại một số tiền để cảm ơn nhưng em Lâm không nhận.

Sau đó, ông Thăng đã đến gặp gia đình em Lâm và Ban Giám hiệu Nhà trường để bày tỏ lòng biết ơn trước việc làm cao đẹp của em Lâm.

Được biết, số tiền nói trên là ông Nguyễn Tâm Thăng trong khi đi mua hàng về cho vợ bán hàng tạp hóa ở nhà, khi đi trên đường liên xã đã không may đánh rơi lúc nào không biết.

Hoàn cảnh gia đình em Lâm vô cùng khó khăn, người mẹ bỏ nhà ra đi lúc em mới 4 tuổi. Hiện bố của em Lâm đã lấy vợ mới và em này đang ở chung với bố. Trong hai năm học cấp 2, em Lâm luôn đạt học sinh tiên tiến.

Cũng theo ông Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa cho biết, tuy là một em học sinh còn nhỏ tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em Tùng Lâm đã có nghĩa cử cao đẹp, không vì tư lợi cá nhân mình mà em đã tìm người để trả lại số tiền rất lớn đó.

“Mong rằng, từ việc làm của em Tùng Lâm sẽ nhân rộng được gương người tốt, việc tốt đối với học sinh trong trường. Nhà trường cũng đã phát động phong trào học tập tính trung thực, gương người tốt, việc tốt của em Lâm”, Ông Giang cho biết thêm.

Trần Phong

Tin khác

Hơn 1.000 học sinh được tư vấn chọn ngành nghề luật, kinh tế

Hơn 1.000 học sinh được tư vấn chọn ngành nghề luật, kinh tế

(CLO) Ngày 20/4, hướng tới cung cấp cho học sinh THPT những thông tin hữu ích, thiết thực về các ngành học, tư vấn chọn trường, chọn nghề, cơ hội việc làm cũng như phương thức tuyển sinh ngành Luật - Kinh tế ở các trường đại học, chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế” đã được tổ chức tại trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Giáo dục
Trẻ bị đứt cổ tay, bác sĩ chỉ cách sơ cứu

Trẻ bị đứt cổ tay, bác sĩ chỉ cách sơ cứu

(CLO) Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Nhi Trung ương đã tiếp nhận bé trai 11 tuổi, ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng vết thương hở cổ tay và bàn tay hai bên do tai nạn sinh hoạt, may mắn trước đó trẻ đã được sơ cứu ban đầu đúng cách và kịp thời.

Giáo dục
Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

(CLO) Quảng Nam vừa phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn điều hành hoạt động của trường CĐ Y tế Quảng Nam, sau khi hiệu trưởng trường này bị khởi tố.

Giáo dục
Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

(CLO) Ngày hội việc làm - USSH Job Fair 2024 là hoạt động thường niên do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập đến sinh viên.

Giáo dục
Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.

Giáo dục