Phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 2018

Thứ sáu, 23/03/2018 17:55 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 23/3, tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã diễn ra lễ phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 2018.

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Cuộc thi được triển khai sâu rộng đến toàn thể học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên ở trong nước và lưu học sinh Việt Nam ở nước ngoài, trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành giáo dục.

Đây là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, học sinh, sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ nói chung. Lễ phát động cuộc thi năm nay nhận được rất nhiều sự quan tâm của các lãnh đạo bộ ban ngành. Đến dự buổi lễ hôm nay có cô Nguyễn Thị Nghĩa (Thứ tưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi), anh Nguyễn Ngọc Lương (Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi), thầy Bùi Văn Linh (Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác HSSV Bộ GD&ĐT, trưởng Ban tổ chức cuộc thi), thầy Phạm Xuân Tiến (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội)… cùng các đơn vị đồng hành, các bạn học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Báo Công luận
Ban tổ chức bấm nút chính thức phát động cuộc thi. Ảnh: thieunien.vn 

 

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một hoạt động thiết thực của tuổi trẻ nói chung và học sinh sinh viên nói riêng để hiểu biết sâu sắc hơn về hệ thống phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Cuộc thi cũng là dịp để tuyên truyền, biểu dương các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, cá nhân đổi mới, sáng tạo thiết thực, hiệu quả trong dạy và học.

Cuộc thi năm nay gồm các nội dung: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ, những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thành tựu, kết quả trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng; tôn vinh các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, cá nhân đổi mới…

Hình thức thi bao gồm 3 vòng thi. Vòng thi thứ nhất sẽ thi trắc nghiệm cá nhân. Thí sinh thi làm bài trắc nghiệm trực tuyến trên trang điện tử qhttp://hocvalamtheobac.vn. Vòng thi thứ hai là thi tự luận. Sau khi kết thúc 4 tuần thi trắc nghiệm cá nhân, Ban tổ chức lựa chọn trên hệ thống tối đa 1.200 thí sinh có điểm thi cao nhất để làm bài thi tự luận. Mỗi thí sinh sẽ làm 1 bài thi tự luận theo chủ đề của Ban tổ chức và gửi bài thi tự luận trực tiếp trên trang điện tử: http://hocvalamtheobac.vn. Kết thúc thi Vòng thứ nhất và thứ hai, Ban Tổ chức tổng hợp điểm để chọn ra tối đa 60 thí sinh có điểm cao nhất, thời gian làm bài nhanh nhất để thi vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc.

Đối tượng thi được chia làm 2 bảng, bảng A dành cho học sinh phổ thông. Bảng B dành cho sinh viên; đoàn viên thanh niên; cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ (dưới 35 tuổi); lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài.

Để dự thi, thí sinh đăng ký tạo tài khoản trực tuyến trên trang điện tử của cuộc thi: http://hocvalamtheobac.vn. Tài khoản sẽ được xác nhận qua thư điện tử cá nhân. Mỗi thí sinh chỉ được phép đăng ký, sử dụng một tài khoản duy nhất để tham gia cuộc thi. Giải Nhất và giải Nhì được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và tiền thưởng; Giải Ba và Khuyến khích được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiền thưởng.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018 được diễn ra với hình thức đổi mới, hấp dẫn; cơ cấu giải thưởng lớn, tôn vinh xứng đáng sự hiểu biết và tấm gương của những người yêu nước trong thời đại mới. Dự kiến tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tại TP. Hồ Chí Minh.

B.V 

Tin khác

Nở rộ nhiều mô hình đào tạo đại học giá đắt đỏ: Đầu tư giáo dục thế nào mới khôn ngoan?

Nở rộ nhiều mô hình đào tạo đại học giá đắt đỏ: Đầu tư giáo dục thế nào mới khôn ngoan?

(NB&CL) Theo chuyên gia, đầu tư giáo dục cần phù hợp năng lực con cái cùng với điều kiện kinh tế gia đình và nguyện vọng học tập của các em, tránh chạy theo xa hoa, phù phiếm.

Giáo dục
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Liên bang Nga

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam và Liên bang Nga

(CLO) Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học giữa hai nước.

Giáo dục
Hà Nội hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp trên sóng truyền hình

Hà Nội hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp trên sóng truyền hình

(CLO) Từ ngày 19/4, học sinh có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên kênh H2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Giáo dục
Đâu là trường tư thục có chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 nhiều nhất Hà Nội?

Đâu là trường tư thục có chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 nhiều nhất Hà Nội?

(CLO) Sáng 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 -2025 của các trường THPT tư thục, theo đó, nhiều trường không đủ điều kiện tuyển sinh.

Giáo dục
Ninh Bình: Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024

Ninh Bình: Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024

(CLO) Ngày 16/4, Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao; Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND huyện Yên Khánh đã phối hợp tổ chức khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024. Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay được tổ chức với thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn".

Giáo dục