Sập mảng trần ở trường THPT Trần Nhân Tông: Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

Thứ tư, 21/03/2018 14:49 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 20/3, các học sinh lớp 12A12 trường THPT Trần Nhân Tông đang học ở trong lớp thì bất ngờ mảng vữa lớn bong ra và rơi xuống khiến 3 học sinh bị thương và được đưa đến bệnh viện Thanh Nhàn chữa trị.

Thông tin về vụ việc, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông cho biết: Giữa lúc học sinh đang học thì mảng vữa trên trần trong phòng hội đồng của nhà trường sập xuống khiến 3 em học sinh bị thương. Hiện, sức khỏe và tâm lý của cả 3 em đã ổn định.

 Đại diện Sở GD&ĐT, BQL dự án TP. Hà Nội, Công an phường Đồng Nhân và các bên liên quan cũng đã kịp thời xuống hiện trường ghi nhận sự việc.

Theo lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông, ngôi trường này đã xuống cấp từ trước đó rất lâu. Bên BQL dự án của TP. Hà Nội đã xuống nghiên cứu để đầu tư xây dựng nhưng do vướng mắc một số thứ nên đến nay vẫn chưa được xây dựng. Do đó, thầy cô và hơn 1.500 học sinh vẫn phải bám trụ, học tạm tại đây mặc dù biết không an toàn.

Báo Công luận
 Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: giadinh.net.vn

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trường THPT Trần Nhân Tông có sự cố về cơ sở vật chất ảnh hưởng đến học sinh, giáo viên trong giờ học. Cụ thể vào ngày 20/10/2017, học sinh lớp 10A13 trường này đã may mắn thoát khỏi tai nạn vữa trần rơi vì lúc đó là giờ thể dục, không có mặt trong lớp. Trước đó, ngày 13/10, mảng vữa lớn tại một lớp học cũng bị bong rơi khiến trường phải thông báo giáo viên, học sinh đề cao cảnh giác, phòng ngừa tai nạn khi dạy và học trong trường. Sau nhiều lần kiến nghị, tháng 1/2018, trường đã nhận được kinh phí mới. Tuy nhiên, đến nay công việc vẫn ở giai đoạn làm thủ tục vì gặp khó khăn khi tìm khu đất đủ xây 20 phòng học và 5 phòng chức năng.

Thực tế, tình trạng xuống cấp tại trường THPT Trần Nhân Tông đã diễn ra trong nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục triệt để, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cho cả giáo viên và học sinh.

Chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có báo cáo gửi UBND thành phố về sự việc này. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến trường để cùng xử lý các công việc liên quan.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trường THPT Trần Nhân Tông có cơ sở vật chất đã xuống cấp và đã được thành phố bố trí nguồn vốn 34 tỷ đồng để đầu tư xây dựng lại. Công trình do Ban dân dụng công nghiệp làm chủ đầu tư. Hiện tại có hai phương án di dời, thứ nhất là về trường Trung cấp Xây dựng ở dốc Tân Ấp nhưng địa điểm này hơi xa; phương án thứ hai là thuê một doanh nghiệp nhưng thủ tục thuê phức tạp. Vì thế, Sở đang nghiêng về phương án thứ nhất. 

Sở cũng mong nhận được sự đồng thuận của phụ huynh để có thể sớm di dời học sinh trường THPT Trần Nhân Tông đến nơi an toàn hơn, sau đó tiến hành xây mới lại trường.

Bích Việt 

 

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục