Sở GD-ĐT Hà Nội hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thứ năm, 12/07/2018 08:10 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau khi Bộ GD- ĐT công bố kết quả thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Sở GD- ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn cụ thể các đơn vị có thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018 điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Báo Công luận
 Thí sinh có thể thực hành điều chỉnh sai sót về ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng trên hệ thống từ ngày 19/7/2018 đến hết ngày 28/7/2018. Ảnh minh họa.

Theo đó, trong ba ngày từ 13/7-15/7, các thí sinh nếu có nhu cầu sẽ thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến thử nghiệm trên địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. 

Các điểm đăng ký xét tuyển thông báo cho thí sinh biết để tham gia, đồng thời lưu ý, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với các điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến và kết quả này sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc chạy thử. 

Cũng trong thời gian này, thí sinh có thể thực hành điều chỉnh sai sót về ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng trên hệ thống. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chính thức và điều chỉnh sai sót về ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng cho thí sinh chính thức từ ngày 19/7/2018.

Từ ngày 19/7/2018 đến hết ngày 28/7/2018, thí sinh tiến hành thực hiện các điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chính thức và điều chỉnh sai sót về ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng cho thí sinh.

Trước đó, ngày 10/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã có hướng dẫn thí sinh tra cứu điểm thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018. Theo đó, thời gian tra cứu bắt đầu từ ngày 11/7.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trực tuyến qua hai cổng thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hoặc Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://tracuu.hanoiedu.vn/ hoặc http://diemthi.thudo.gov.vn/

Năm nay, Hà Nội có 79.620 thí sinh đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia, tăng hơn 6.000 so với năm 2017, và là nơi có số lượng thí sinh lớn nhất cả nước.

Trong đó, số học sinh thi để vừa xét tốt nghiệp trung học phổ thông vừa tuyển sinh đại học là hơn 62.100 em, số học sinh thi chỉ để xét tuyển đại học là 4.160 em, trên 13.000 em thi chỉ để xét tốt nghiệp trung học phổ thông.

Với số lượng thí sinh lớn, thành phố đã phải bố trí đến 123 điểm thi, gồm 3.363 phòng thi, huy động 9.000 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi, phục vụ, đảm bảo an ninh.

 

 

H.Lâm

 

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục