Thành lập Quỹ Khuyến học Văn Như Cương

Thứ năm, 06/09/2018 11:20 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tại Lễ khai giảng năm học mới (2018-2019), Ban lãnh đạo nhà trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều- Thanh Trì- Hà Nội) đã công bố việc thành lập Quỹ Khuyến học mang tên nhà giáo Văn Như Cương- người thầy giáo đáng kính, “cha đẻ” của ngôi trường này.

Báo Công luận
Thầy Phạm Trung Dũng- Hiệu trưởng Nhà trường đánh tiếng trống khai giảng năm học mới 

Khác với mọi năm, năm nay trong buổi Lễ Khai giảng của nhà trường đã thiếu đi hình bóng của người thầy giáo già có mái tóc bạc phơ và bộ râu dài hiền hậu, nhân từ với những bài phát biểu ngắn gọn nhưng vô cùng ý nghĩa và giàu tính nhân văn, giáo dục. 

Tuy vậy, thầy và trò trường THCS-THPT Lương Thế Vinh đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân và tôn vinh tấm gương người thầy giáo mẫu mực – nhà giáo Văn Như Cương.

Báo Công luận
 Cô Văn Quỳnh Giao- Hiệu phó Nhà trường trao học bổng Văn Như Cương cho các em học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018 

Điều đặc biệt, trong buổi Lễ Khai giảng năm nay, Ban lãnh đạo nhà trường đã thành lập Qũy Khuyến học mang tên nhà giáo Văn Như Cương. Ngân sách của Quỹ là số tiền còn lại sau khi đã thực hiện di nguyện của thầy, đó là xây trường Nà Ngao tại Huyện Bắc Quang - Hà Giang.

Quỹ Khuyến học Văn Như Cương được thành lập với mong muốn sẽ khuyến khích nhiều hơn nữa sự nỗ lực học tập của các em học sinh, động viên các em học sinh hiếu học, các em học sinh đạt nhiều thành tích cao trong các kì thi của trường và đạt kết quả cao trong kì thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Lúc sinh thời, nhà giáo Văn Như Cương là người rất quan tâm đến việc khuyến học, khuyến tài, chăm sóc thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Báo Công luận Thầy Phạm Trung Dũng- Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng Văn Như Cương cho các em học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018 

Được biết trong năm học 2017-2018 trường Lương Thế Vinh đạt tỉ lệ 100% học sinh đỗ vào các trường Đại học tốp đầu của cả nước. Bên cạnh đó, tại các Cuộc thi học sinh giỏi cấp Quận và cấp Thành phố, ở cả 2 cơ sở của trường, các em học sinh đã đạt rất nhiều thành tích cao. 

Tại cuộc thi Học sinh giỏi cấp Quận, ở cả 2 cơ sở, có 49 em học sinh trường THCS Lương Thế Vinh đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 6 giải Nhì, 14 giải Ba, 28 giải Khuyến khích; 7 em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đạt giải, trong đó có 1 giải Nhì và 6 giải Khuyến khích. 

Tại cuộc thi Học sinh giỏi cấp Thành phố, ở cả 2 cơ sở, trường THCS Lương Thế Vinh mang về 3 giải, trong đó có 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Đây sẽ là động lực không nhỏ để thầy và trò trường Lương Thế Vinh tiếp bước truyền thống 30 năm trưởng thành và phát triển của trường, để luôn giữ vững thương hiệu là ngôi trường đứng đầu của hệ thống các trường ngoài công lập trên cả nước với phương châm rèn đức, luyện tài.

P.V

Tin khác

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

(CLO) Chiều 25/4, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin cập nhật kết quả điều tra, xử lý vụ tố cáo một chủ nhóm lớp mẫu giáo bạo hành trẻ em trên địa bàn.

Giáo dục
Vụ trẻ bị cô giáo đánh ở TP Thủ Đức: Sự việc đáng tiếc của ngành giáo dục

Vụ trẻ bị cô giáo đánh ở TP Thủ Đức: Sự việc đáng tiếc của ngành giáo dục

(CLO) Tại buổi họp báo chiều 25/4, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM Lê Hoài Nam đã thông tin về sự việc trẻ bị cô giáo đánh tại lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM).

Giáo dục
Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024 dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Giáo dục
Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

(CLO) Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức và người lao động ngành giáo dục Hà Nội được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai (29/4) sang ngày thứ Bảy (4/5).

Giáo dục
Học sinh có 5 ngày để thử nghiệm đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Học sinh có 5 ngày để thử nghiệm đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

(CLO) Từ ngày 24 đến 28/4, học sinh lớp 12 trên cả nước thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo dục