“Thương hiệu” mầm non Hoa Hồng- Hơn cả niềm tự hào!

Thứ tư, 14/11/2018 17:39 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, trường mầm non Hoa Hồng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) giờ đây đã thực sự trở thành cái “nôi” nuôi dưỡng tình yêu và trí tuệ trẻ thơ, nơi ươm mầm những chủ nhân tương lai đất nước. Với những thành tích đã gặt gái được, có thể nói, trường đã trở thành một “thương hiệu” có sức hấp dẫn lớn đối với các bậc phụ huynh. Với nhiều người trong số họ, được gửi gắm con vào ngôi trường này, còn hơn cả niềm tự hào!

Báo Công luận
"Thương hiệu" mầm non Hoa Hồng - Hơn cả niềm tự hào 
Cái “nôi” nuôi dưỡng tình yêu và trí tuệ trẻ thơ


Được thành lập ngày 8/5/1988, tiền thân là Nhà trẻ Nghĩa Đô C, từ 3 lớp với 75 học sinh và 21 CBGVNV, trong đó có 5 CBGV đạt trình độ chuẩn, các trang thiết bị còn thiếu và chưa đồng bộ, đến nay, sau 30 năm với những nỗ lực không ngừng, trường đã có 24 nhóm lớp, 1.250 học sinh và 104 CBGVNV. Nhà trường đã khẳng định chất lượng toàn diện về công tác chăm sóc - giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ, cơ sở vật chất và công tác xã hội hóa giáo dục. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm từ 18% xuống còn 1,1% so với năm 1988. Trên 98% học sinh đạt yêu cầu phát triển theo chuẩn các độ tuổi.

Báo Công luận
Một giờ học tiếng Anh của các bé trường Mầm non Hoa Hồng 
Kế thừa và phát huy truyền thống của lớp người đi trước, các cô giáo Hiệu trưởng Phạm Kim Thư,  Lê Thị Đức, Lưu Đức Thuận và Doãn Thị Thanh Phương cùng với tập thể CBGVNV nhà trường đã đưa mầm non Hoa Hồng vươn lên đạt tầm cao mới.

Với tôn chỉ chất lượng giáo dục là trên hết, chỉ có chất lượng giáo dục mới có thể làm nên một thương hiệu “mầm non Hoa Hồng” có sức bền, từ nhiều năm nay, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Trường mầm non Hoa Hồng  rất tự hào khi có một đội ngũ cán bộ, giáo viên hùng hậu, nhiệt tình, “đậm đặc” lòng yêu nghề - mến trẻ, với trình độ chuyên môn vững vàng, đã đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Các thầy cô đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề, miệt mài, sáng tạo trong giảng dạy để đem đến cho học trò những bài giảng hay, những giờ học bổ ích, chăm lo vun trồng những mầm xanh của đất nước.

Báo Công luận
Nhiều đoàn đại biểu Quốc tế đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với trường MN Hoa Hồng
Báo Công luận
"Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"! 
Nhằm đổi mới phương pháp dạy và học, mầm non Hoa Hồng đã áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến, chất lượng hoạt động ngoại khóa ngày càng được nâng lên, tổ chức sự kiện luôn được nhà trường xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong mỗi năm học. Hơn nữa, hàng năm trường còn tổ chức ấn tượng nhiều cuộc thi, như: “Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng”; “Ngày hội tri ân các nhà giáo 20/11”; “Gặp mặt dâu, rể - Hoahong's Got talent”; Lễ hội “Xuân yêu thương” và tổ chức cho học sinh tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của quận Cầu Giấy và Thủ đô Hà Nội…

Báo Công luận
Giờ tập thể dục buổi sáng của Cô và trò lớp C5  
Để “Hoa Hồng luôn được khoe sắc thắm”!

Bên cạnh đó, “công cuộc” xây dựng và nâng tầm thương hiệu của trường mầm non Hoa Hồng không chỉ nằm ở việc xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, mà điều khiến các bậc phụ huynh có con em đã, đang theo học tại ngôi trường này hết sức hài lòng là nỗ lực tạo dựng cho các bé cảm giác “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” mà Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường đang nỗ lực từng ngày.

Báo Công luận
Trường vinh dự được lựa chọn làm điểm nhiều chuyên đề của quận và thành phố, được đón nhiều đoàn cán bộ giáo dục Quốc tế, các tỉnh thành, các trường bạn đến tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ. 
“Hàng ngày, các bé được sống, học tập, hoạt động trong môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện của ngôi nhà thứ hai "mầm non Hoa Hồng"; được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, ngôn ngữ, thẩm mỹ và tình cảm, vì vậy mà các bé tích cực, chủ động, sáng tạo tham gia các hoạt động, nhiều bé đạt giải trong các Hội thi Bé khỏe - Bé ngoan, Hội khỏe Măng non, Bé khéo tay, Bé với An toàn giao thông và bảo vệ môi trường, Liên hoan trò chơi Dân gian và hát dân ca; Giai điệu tuổi hồng cấp trường, cấp quận và thành phố. Nhà trường luôn luôn mong muốn để thực sự trở thành cái “nôi” nuôi dưỡng tình yêu và trí tuệ trẻ thơ”, cô giáo Doãn Thị Thanh Phương- Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng, tự hào chia sẻ.

Báo Công luận
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2017) cho Trường mầm non Hoa Hồng và các các tập thể có thành tích xuất sắc (Hiệu trưởng Doãn Thị Thanh Phương, áo dài tím, đứng ngoai cùng bên phải) 
Với những thế mạnh của mình, trường mầm non Hoa Hồng đã vinh dự được lựa chọn làm điểm nhiều chuyên đề của quận và thành phố, được đón nhiều đoàn cán bộ giáo dục Quốc tế, các tỉnh thành, các trường bạn đến tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ.

Bên cạnh đó, nhà trường còn “xây” thân thiện từ chính những mối quan hệ giữa thầy và trò, đồng nghiệp với đồng nghiệp, nhà trường với phụ huynh HS, Ban giám hiệu nhà trường với các thầy cô giáo

Báo Công luận
 Cô giáo Lưu Đức Thuận - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo và các đại biểu tham quan vườn rau sạch của nhà trường.
Với những thành tích đạt được, 30 năm qua, tập thể và các cá nhân trường mầm non Hoa Hồng đã dành được những danh hiệu và phần thưởng cao quý, tiêu biểu như: Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia năm 2005, 2015; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2012; Huân chương Lao động hạng nhì năm 2017; Cờ thi đua của Chính phủ năm 2016; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2006, 2010; Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc của UBND TP. Hà Nội năm học 2006, 2015; Bằng khen của Bộ GD & ĐT năm 2004, 2009, 2018…

Báo Công luận
Nhà trường còn “xây” thân thiện từ chính những mối quan hệ giữa thầy và trò, đồng nghiệp với đồng nghiệp, nhà trường với phụ huynh HS, Ban giám hiệu nhà trường với các thầy cô giáo. 
Không ngừng tự hào, đặc biệt trước những yêu cầu, kỳ vọng của đất nước và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ đổi mới, mỗi thầy cô giáo trường mầm non Hoa Hồng luôn xác định và nguyện tiếp tục kế thừa, phát huy và tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp ấy bằng tất cả nhiệt huyết, bằng phẩm chất đạo đức trong sáng, năng lực nghiệp vụ vững vàng và lòng yêu nghề, mến trẻ để hoàn thành trọng trách cao quý với sự nghiệp trồng người, góp phần để “Hoa Hồng luôn được khoe sắc thắm”.

Báo Công luận
Chương trình Liên hoan Dân vũ chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường. 


                                                                                                              Bảo An


Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục