Tổ chức giao lưu cho học sinh THPT ở Hải Phòng với trường THPT Đức

Thứ ba, 24/04/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA phối hợp cùng thành đoàn Hải Phòng và hệ thống trường THPT ASG – CHLB Đức tổ chức buổi giao lưu “Các trường THPT với đại diện trường THPT CHLB Đức” với chủ đề “Vai trò của Ngoại ngữ - Tin học trong cách mạng công nghiệp 4.0”. Đây là buổi giao lưu đầy ý nghĩa giúp các bạn xác định được vai trò và tầm quan trọng của ngoại ngữ, tin học trong thời kỳ hiện nay.

Tham dự buổi giao lưu về phía đại diện trường THPT CHLB Đức có: Ông Adalbert Elmar, Chủ tịch tập đoàn Giáo dục ASG; ông Volker Karl – Heinz, Giám đốc dự án Giáo dục khu vực Châu Á.

Đặc biệt, buổi giao lưu còn đón các vị khách bất ngờ đến từ CHLB Đức là bà Trần Tuyết Minh – Quản lý du học sinh khu vực Đông Nam Á, ông Chen – chủ tịch Công ty Cổ phần IBA Trung Quốc.

Báo Công luận
Ông Adalbert Elmar, Chủ tịch tập đoàn Giáo dục ASG  chia sẻ tại buổi giao lưu
Về phía Thành Đoàn Hải Phòng có bà Vương Toàn Thu Thủy – Phó Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng, ông Phạm Hùng – phó Bí thư Quận Đoàn Kiến An. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các thầy cô giáo cùng hơn 300 học sinh đến từ các trường THCS Nam Hà, THPT Kiến An, THPT Thái Phiên, THPT Đồng Hòa, THPT Phan Đăng Lưu.

Về phía Công ty Cổ phần IBA Việt Nam có ông Phạm Xuân Thành – chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ Phần IBA Việt Nam, ông Trần Ngọc Lâm – Giám đốc chiến lược cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA chi nhánh Hải Phòng.

Tại buổi giao lưu, đại diện hệ thống trường ASG – CHLB Đức, ông Adalbert Elmar, Chủ tịch tập đoàn Giáo dục ASG đã chia sẻ về hệ thống giáo dục Đức tới toàn thể hội trường. 

Ông chia sẻ “Giáo dục Đức khác so với giáo dục Việt Nam. Trình độ cao nhất của trường là "Abitur", hay "Abi", tương đương với chứng chỉ trung học. Bất cứ ai có nó trong tay của họ đều có thể học tại một trường đại học - và ngày càng có nhiều thanh thiếu niên đang làm việc đó. Cũng giống như ở Việt Nam, sau khi tốt nghiệp THPT thì các bạn sẽ lựa chọn học cao đẳng, đại học hay trung cấp nghề vậy. Tuy nhiên, bất cứ ai không hoàn thành Abi hoặc không muốn học tại trường vẫn có cơ hội tốt để bước vào một nghề chuyên môn. Mô hình giáo dục kép kết hợp công việc và đào tạo, đã thành công rất lâu đến mức các quốc gia khác đang áp dụng nó làm mô hình. Thực tế là rất nhiều thanh niên ở Đức có việc làm nhận xét là họ được giáo dục tốt và với các tiêu chuẩn mới nhất.”

Sau chia sẻ của Chủ tịch tập Đoàn ASG, có rất nhiều học sinh đặt câu hỏi về văn hóa, con người, cũng như cơ hội làm việc cho học sinh nước ngoài. Trả lời câu hỏi của các bạn, ông Robert Hedelt – thư ký của ông Adalbert Elmar đã trả lời câu hỏi của các bạn như sau “Hiện tại nước Đức đang thiếu rất nhiều lao động và tỉ lệ thất nghiệp của Đức hiện nay đang ở mức thấp nhất, chính vì thế mà cơ hội cho các bạn sinh viên nước ngoài muốn học tập và làm việc cho các bạn là rất lớn. Nước Đức luôn chào đón các bạn”.

Báo Công luận
Bà Vương Toàn Thu Thủy – Phó Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng  nói về tầm quan trọng của ngoại ngữ - tin học trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

 

Ngoài những câu hỏi liên quan đến cơ hội và học tập tại CHLB Đức, các bạn học sinh cũng rất quan tâm đến thời tiết và con người Đức, bà Tuyết Minh đã chia sẻ với các bạn “Thời tiết Đức rất mát mẻ, độ ẩm dao động từ 20 – 30%. Người Đức họ rất thân thiện, hòa đồng và vô cùng hiếu khách. Là một người Việt Nam xa quê hơn 30 năm và là dâu Đức nhưng bà luôn cảm nhận được tình yêu từ người chồng cũng như gia đình chồng

Buổi giao lưu cũng tập trung định hướng cho các bạn học sinh về tầm quan trọng của Ngoại ngữ - Tin học trong thời kỳ công nghiệp 4.0. Tại buổi giao lưu, bà Vương Toàn Thu Thủy – Phó bí thư Thành Đoàn Hải Phòng đã chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân trong quá trình học tiếng Anh để có hoàn thành xuất sắc khóa học thạc sĩ tại Úc. 

Cũng tại buổi giao lưu, bà Vương Toàn Thu Thủy mong rằng Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA sẽ là nơi tin tưởng cho các bạn học tập.

P.V

Tin khác

Ngày mai học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày mai học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

(CLO) Ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.

Giáo dục
Hanel tài trợ học bổng sinh viên vượt khó và xuất sắc năm học 2023 – 2024 của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC

Hanel tài trợ học bổng sinh viên vượt khó và xuất sắc năm học 2023 – 2024 của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC

(CLO) Ngày 17/4/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty CP Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.

Giáo dục
Nguyên nhân nữ sinh cấp 2 ở Lâm Đồng bị bạn túm tóc, đá vào bụng

Nguyên nhân nữ sinh cấp 2 ở Lâm Đồng bị bạn túm tóc, đá vào bụng

(CLO) Theo lãnh đạo trường THCS Lạc Nghiệp (Lâm Đồng), nguyên nhân ban đầu dẫn tới việc nữ sinh bị bạn đánh là do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Giáo dục
Đào tạo tiến sĩ hiện nay còn có những hạn chế

Đào tạo tiến sĩ hiện nay còn có những hạn chế

(CLO) Trong báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục của Quốc hội đã chỉ ra, đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, đào tạo trình độ tiến sĩ nói riêng còn thấp.

Giáo dục
Yên Bái: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước kẻ tác động lên đầu học sinh

Yên Bái: Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước kẻ tác động lên đầu học sinh

(CLO) Ngày 22/4, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái xác nhận, đã tạm đình chỉ công tác cô giáo trên địa bàn huyện do đã dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu 1 học sinh.

Giáo dục