TP.HCM dành gần 1.135 tỷ đồng để triển khai chương trình sữa học đường

Thứ hai, 08/10/2018 17:16 PM - 0 Trả lời

(CLO) TP.HCM sẽ triển khai chương trình sữa học đường ngay trong năm học 2018-2019, đối với trẻ em mẫu giáo và thí điểm đối với học sinh lớp 1 tại 5 huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh. Và từ năm học 2019 - 2020 sẽ thực hiện đại trà với những đối tượng này tại tất cả các quận huyện.

Báo Công luận
TP.HCM đưa ra mục tiêu sẽ có 90% trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học các trường tham gia đề án này. Ảnh minh họa. 

Ước tính kinh phí để thực hiện chương trình sữa học đường là gần 1.135 tỷ đồng. Đây là một trong những nội dung chính được UBND TP.HCM đưa ra trong tờ trình tại kỳ họp thứ 10, kỳ họp bất thường HĐND TP.HCM sáng nay (8/10).

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, thời gian qua, Sở GD-ĐT thành phố đã tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh về đề án. Trong đó, phát ra 260.695 phiếu, thu về gần 232.000 phiếu, nhận được 84,4% đồng thuận cho trẻ uống sữa tại trường 5 lần/tuần.

UBND TP.HCM đặt mục tiêu 90% trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học các trường tham gia đề án được uống sữa theo chương trình sữa học đường. Cụ thể, mỗi học sinh sẽ uống mỗi ngày 1 hộp, mỗi tuần uống 5 lần. 

Về khoản kinh phí gần 1.135 tỷ đồng để thực hiện chương trình, ngân sách nhà nước và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ hơn 50%, phụ huynh đóng gần 50% kinh phí. Học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; học sinh sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Về chương trình sữa học đường, TP.HCM đưa ra mục tiêu sẽ có 90% trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học các trường tham gia đề án này. Từ đề án, TP.HCM đặt mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em mẫu giáo và học sinh tham gia xuống dưới 4,4%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học xuống dưới 6,8%.

Riêng đối với học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và các học sinh sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập đang học tại các trường thực hiện đề án sẽ được hỗ trợ 50% từ ngân sách của thành phố, 50% còn lại sẽ kêu gọi các doanh nghiệp cung cấp sữa giúp đỡ.

 

Minh Châu

Tin khác

Trẻ bị đứt cổ tay, bác sĩ chỉ cách sơ cứu

Trẻ bị đứt cổ tay, bác sĩ chỉ cách sơ cứu

(CLO) Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Nhi Trung ương đã tiếp nhận bé trai 11 tuổi, ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng vết thương hở cổ tay và bàn tay hai bên do tai nạn sinh hoạt, may mắn trước đó trẻ đã được sơ cứu ban đầu đúng cách và kịp thời.

Giáo dục
Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

(CLO) Quảng Nam vừa phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn điều hành hoạt động của trường CĐ Y tế Quảng Nam, sau khi hiệu trưởng trường này bị khởi tố.

Giáo dục
Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

(CLO) Ngày hội việc làm - USSH Job Fair 2024 là hoạt động thường niên do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập đến sinh viên.

Giáo dục
Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.

Giáo dục
Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

(CLO) Bà Đỗ Thị Huyền Trang (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân lại là các đồng nghiệp của bà Trang.

Giáo dục