TP. Hồ Chí Minh: Chủ tịch thành phố chỉ đạo ký hợp đồng với 6 thạc sĩ của Đại học Arizona

Thứ ba, 18/09/2018 19:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 18/9, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã nghe báo cáo kết quả học tâp của 6 thạc sĩ nhận học bổng của Intel Frand Challenge - Đại học Arizona, Mỹ và chỉ đạo ký hợp đồng lao động với các tân thạc sĩ này.

6 sinh viên sau khi tốt nghiệp một số trường Đại học tại Việt Nam đã được nhận học bổng thạc sĩ của Intel Frand Challenge gồm: Hồ Hoàng Hải Nam (SV Đại học Huế, chuyên ngành đào tạo Kỹ thuật và khoa học vật liệu), Hoàng Thị Khánh Hà (SV Đại học Huế, chuyên ngành đào tạo Kỹ thuật và khoa học vật liệu), Lê Phước Trí (SV Đại học Huế, chuyên ngành đào tạo Kỹ thuật và thương mại hóa năng lượng mặt trời), Phạm Quốc Thái (SV Trường ĐH Bách khoa TP HCM, chuyên ngành đào tạo Kỹ sư dân dụng, môi trường và pháp triển bền vững), Đào Doãn Duy (SV ĐH Bách khoa Hà Nội, Kỹ sư hóa hoc), Nguyễn Quang Hưng, Đại học KHTN – ĐH QGHN, Kỹ sư hóa học).

Báo Công luận
 Chủ tịch TP. Nguyễn Thành Phong và các lãnh đạo ban ngành nghe các sinh viên báo cáo kết quả học tập. Ảnh: Thái Sơn

 

Chương trình học bổng thạc sĩ tại Đại học Arizona, Mỹ trong vòng 1 năm tính từ tháng 7/2017 do Tập đoàn Intel tài trợ nhằm đầu tư nhân lực cho đề án xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh. Tại buổi gặp, các tân thạc sĩ đã báo cáo tình hình học tập, nghiên cứu tại Đại học Arizona, Mỹ với Chủ tịch UBND TP, đồng thời mong muốn được cống hiến làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong ghi nhận Tập đoàn Intel đã hỗ trợ thành phố trong thời gian qua. Chủ tịch Phong nói: "Trong việc chuẩn bị đề án xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, Intel đã hợp tác rất hiệu quả. Trước đây Intel đã hỗ trợ lớp tập huấn cho cán bộ các sở, ban ngành của thành phố, lớp tập huấn đó trong vòng 1 tuần, rất thành công. Sau đó Intel tiếp tục hỗ trợ học bổng cho 6 bạn sinh viên này, với mục đích đào tạo nhân lực cho đề án xây dựng thành phố thông minh. Và tới đây sẽ có tiếp một lớp tập huấn cho các cán bộ của thành phố, … đó sự ủng hộ rất nhiệt tình của Tập đoàn Intel."

Báo Công luận
 Chủ tịch TP. Nguyễn Thành Phong và các lãnh đạo ban ngành chụp hình lưu niệm với 6 tân thạc sĩ. Ảnh: Thái Sơn

“Đại học Arizona có một sự hợp tác rất chặt chẽ, trong đó có hợp tác với ĐH Tôn Đức Thắng, và sắp tới Intel hỗ trợ một Trung tâm dự báo cho thành phố. Chúng tôi xin cám ơn!” – Chủ tịch Phong ghi nhận.

“Riêng việc các em sinh viên có nhu cầu đóng góp và làm việc cho thành phố, chúng tôi rất hoan nghênh, ghi nhận và đề nghị Sở Thông tin Truyền thông làm đầu mối để ký kết hợp đồng lao động với các em.” – Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

Thái Sơn

Tin khác

Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

(CLO) Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức và người lao động ngành giáo dục Hà Nội được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai (29/4) sang ngày thứ Bảy (4/5).

Giáo dục
Học sinh có 5 ngày để thử nghiệm đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Học sinh có 5 ngày để thử nghiệm đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

(CLO) Từ ngày 24 đến 28/4, học sinh lớp 12 trên cả nước thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo dục
Ngày mai học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày mai học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

(CLO) Ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.

Giáo dục
Hanel tài trợ học bổng sinh viên vượt khó và xuất sắc năm học 2023 – 2024 của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC

Hanel tài trợ học bổng sinh viên vượt khó và xuất sắc năm học 2023 – 2024 của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC

(CLO) Ngày 17/4/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty CP Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.

Giáo dục
Nguyên nhân nữ sinh cấp 2 ở Lâm Đồng bị bạn túm tóc, đá vào bụng

Nguyên nhân nữ sinh cấp 2 ở Lâm Đồng bị bạn túm tóc, đá vào bụng

(CLO) Theo lãnh đạo trường THCS Lạc Nghiệp (Lâm Đồng), nguyên nhân ban đầu dẫn tới việc nữ sinh bị bạn đánh là do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Giáo dục