Trường Đại học Công nghệ Đông Á: Chặng đường 10 năm thành lập và phát triển

Thứ bảy, 17/11/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 17/11/2018, Trường Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển – Khai giảng năm học 2018 -2019 tại Hà Nội. Đến dự có đại diện các cơ quan ban ngành liên quan, một số trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí truyền thông cùng toàn thể CBCNV, giảng viên, sinh viên của trường Đại học Công nghệ Đông Á và Tập đoàn Polyco tham dự.

Báo Công luận

GS. TS Đinh Văn Thuận – Hiệu trưởng (bên phải) và GS. TS Đinh Văn Nhã trao bằng thạc sỹ cho các học viên 

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Đinh Văn Thuận - Hiệu trưởng nhà trường trình bày tóm tắt quá trình 10 năm hoạt động và định hướng phát triển của EAUT trong thời gian tới. Chặng đường10 năm tuy chưa dài nhưng cũng đủ để thách thức mọi khó khăn từ nội tại cũng như những rào cản trên con đường đổi mới đi lên.

Báo Công luận
 

TS. Đinh Văn Thành – Phó hiệu trưởng Thường trực (phải) trao học bổng cho các sinh viên.

Hiệu trưởng Đinh Văn Thuận cho biết, năm 2015 đánh dấu mốc quan trọng cho sự đổi mới bằng việc tái cấu trúc bộ máy tổ chức Trường theo hướng tinh gọn, phù hợp với tình hình hình thực tế. Từ đó đến nay, Trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tự chủ hoàn toàn về tổ chức, nhân sự, tuyển sinh, đào tạo, khoa học công nghệ, tài chính và đầu tư; chủ động chuyển mình để đạt được những bước tiến quan trọng. 

Toàn thể Ban Giám hiệu, Hội đồng Quản trị Trường, cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên luôn đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vươn lên, phát huy vai trò tiên phong trong định hướng phát triển trường Đại học theo mô hình “Đại học Công nghệ Ứng dụng”.

Đồng thời GS. TS Đinh Văn Thuận gửi lời cám ơn sâu sắc đến các cơ quan ban ngành của Chính phủ cũng như tại tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, cảm ơn các cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã coi trường như ngôi nhà thứ hai của mình.

Báo Công luận
Đông đảo đại biểu tham dự.

Tại buổi lễ, ông Lê Huy Côn – Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công nghiệp cho rằng, những cố gắng, nỗ lực và thành quả mà Trường đại học Công nghệ Đông Á đã đạt được trong thời gian qua là do sự nỗ lực không nhỏ của toàn bộ CBCNV, giảng viên, sinh viên của nhà trường.

Đặc biệt trường được dẫn dắt bởi đội ngủ các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước đầy đam mê và nhiệt huyết, trong đó phải kể đến GS. TS Đinh Văn Thuận và GS. TS, GVCC Đinh Văn Nhã là những nhà khoa học đạt được nhiều giải thưởng cao quý của nhà nước như: Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ (năm 2005), 02 giải Nhất giải thưởng khoa học công nghệ (2000 – 2004) (VIFOTECH)…

Ông Lê Huy Côn mong muốn trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, cung ứng cho thị trường lao động những sinh viên, học viên vững về trình độ, có đạo đức, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường, tạo chỗ đứng cho nhà trường trong khu vực và trong cả nước.

Tại lễ kỷ niệm Trường Đại học Công nghệ Đông Á đã tặng học bổng cho nhiều học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lê Ba

Tin khác

Nam Định chốt thời gian thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025

Nam Định chốt thời gian thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025

(CLO) Năm học 2024-2025, dự kiến toàn tỉnh Nam Định có khoảng 28 nghìn học sinh hoàn thành chương trình THCS và dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Giáo dục
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024 tại Bắc Giang

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024 tại Bắc Giang

(CLO) Tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cùng các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách bắt đầu từ ngày 19/4 đến hết ngày 22/4/2024.

Giáo dục
Bài 2: Chiếc áo không làm nên… thầy tu!

Bài 2: Chiếc áo không làm nên… thầy tu!

(CLO) Nhiều người sau khi được phong giáo sư, tiến sĩ của các tổ chức nước ngoài, khi quay về cuộc sống đời thường vẫn "chứng nào, tật nấy”, thậm chí vướng vào lao lý, bị pháp luật trừng phạt.

Giáo dục
Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục