Trường Tiểu học Newton: Nơi ươm mầm những tài năng trẻ

Thứ sáu, 05/01/2018 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vào tháng 12/2017 vừa qua, cô bé Trần Băng Tâm, học sinh lớp 1G4 - Trường Tiểu học Newton đã đạt giải nhất giải tài năng xuất sắc ở bảng A của cuộc thi âm nhạc Rome Grand Prize Virtuoso (Ý) . Đây không chỉ là niềm vinh dự của gia đình, thầy cô nhà trường nơi Tâm đang học mà còn đánh dấu bước khởi đầu của một tài năng trẻ cho tương lai đất nước.

Nếu ai có dịp ghé thăm Trường Newton, chắc chắn sẽ được biết rất nhiều điều thú vị về cô bé Trần Băng Tâm, học sinh lớp 1G4 - Trường Tiểu học Newton. Dưới đây là những tình cảm, những trải nghiệm thật của một cô giáo tên Phạm Phấn về Tâm.
Báo Công luận
 
“Ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với Băng Tâm đó là một cô bé vô cùng dễ thương. Khuôn mặt xinh xắn, mái tóc dài, đôi mắt ánh lên sự thông minh và đặc biệt là giọng nói nhẹ nhàng cuốn hút người đối diện.Khi mới bước chân vào trường Newton, Băng Tâm cũng giống như bao bạn nhỏ khác khi bắt đầu làm quen với các con chữ, con số. Băng Tâm học giỏi toàn diện ở tất cả các môn: Môn Toán , Băng Tâm không bao giờ chịu lùi bước. Có lần cô chủ tịch vui miệng - đùa Băng Tâm nên đã đố miệng một bài toán khó thử con. Băng Tâm chưa nghĩ ra, mà đã đến giờ ăn trưa nên cô bảo con đi ăn trưa đi, không giải nữa vì bài toán đó khó thật. Sau khi ăn trưa xong, Băng Tâm gặp cô vào báo đáp số bài toán. Mọi người khá bất ngờ khi một bài toán đố khó mà con giải được nhưng bất ngờ hơn là mới gần 6 tuổi, ở cái tuổi nhanh nhớ nhanh quên và hồn nhiên trẻ thơ mà con đã tự không bỏ qua cho chính mình, vừa ăn vừa nghĩ giải bài.  Băng Tâm học giỏi Toán là phải rồi. Ở môn Tiếng Việt , con cũng luôn nỗ lực và bây giờ Băng Tâm đã là một bạn viết chữ đẹp nhất lớp. Môn học yêu thích của con là học đàn, nhưng con vẫn luôn cố gắng với tất cả các môn học và học kỳ 1 vừa qua con là học sinh tiêu biểu của lớp.

 

Báo Công luận
 Băng Tâm trong giờ học trên lớp cùng cô giáo Huệ.

Không chỉ là một học sinh chăm ngoan, cô bé rất năng động với các hoạt động của lớp, của trường. Trong các ngày lễ của trường, Băng Tâm luôn tham gia vào đội văn nghệ, không chỉ chơi đàn mà còn ca hát và nhảy múa. Băng Tâm tham gia đội Dansport của Trường với các điệu nhảy vô cùng phức tạp nhưng con luôn nhớ được từng động tác.Với môn Tiếng Anh, con luôn thích nói chuyện cùng thầy cô giáo nước ngoài, Các thầy cô nước ngoài đều khen con có năng khiếu ngoại ngữ. Nói đến Băng Tâm, các thầy cô luôn luôn nhận xét:  “Con thông minh, xinh xắn và có năng khiếu đặc biệt ở rất nhiều môn”.

Đối với thầy cô, Băng Tâm luôn lễ phép, đối với bạn bè, cô bé luôn vui vẻ và hòa đồng. Băng tâm phân biệt rất rõ việc học và việc chơi. Khi chơi thì chơi hết mình, nhưng khi học thì cô bé rất nghiêm túc.Niềm yêu thích của Băng Tâm là chơi đàn piano. Và cô bé cũng có một khả năng đặc biệt khi học đàn với những thành tích đáng nể. Cô bé học đàn từ khi bốn tuổi rưỡi, sau 6 tháng học thi được chứng chỉ âm nhạc của Trinity College London với hạng xuất sắc. Sau 2 năm học đàn, cô bé đã chinh phục khán phòng cuộc thi âm nhạc cổ điển quốc tế Rome Grand Prize Virtuoso với bản nhạc Sonatine của Clementi. Và điều đáng nể hơn nữa, cô bé là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi.


Báo Công luận
 Băng Tâm cùng các bạn chuẩn bị mâm cỗ trung thu.

Nhưng khi được hỏi về ước mơ tương lai của con thì con tự tin trả lời rằng: “Con muốn làm cô giáo dạy đàn. Con nghĩ rằng mình cần học giỏi, đặc biệt là giỏi Tiếng Anh để sau này con có thể ra nước ngoài học thêm piano.” Có lẽ vì vậy mà bố mẹ Băng Tâm lựa chọn hệ Gwis của trường Newton là môi trường học tập cho con gái”

Trần Hà

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục