Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về
(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.
Theo dõi báo trên:
Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM vừa công bố danh sách 349 sinh viên khóa 2017 và nhiều sinh viên khóa 2015 có thể bị xóa tên nếu không nộp bằng tốt nghiệp THPT.
Theo đó, 349 sinh viên trúng tuyển năm 2017 không nộp bằng tốt nghiệp THPT và chưa bổ sung hồ sơ trúng tuyển nhập học (gồm giấy khai sinh, học bạ).
Trường cũng yêu cầu toàn bộ sinh viên khóa 2015 phải nộp bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp THPT để đối chiếu với giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nộp lúc nhập học).
Nếu không nộp bằng tốt nghiệp THPT để đối chiếu, trường sẽ tạm khóa tài khoản cá nhân sinh viên, xử lý kỷ luật theo quy chế công tác sinh viên, đồng thời xem xét ra quyết định xóa tên vì lý do chưa tốt nghiệp THPT.
Tình trạng sinh viên không nộp bằng tốt nghiệp THPT diễn ra khá nhiều mặc dù các trường đều có thông báo nhắc nhở. Mới đây, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã ra quyết định buộc thôi học hơn 400 sinh viên với lý do không nộp bằng tốt nghiệp THPT.
Minh Châu
(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.
(CLO) Bà Đỗ Thị Huyền Trang (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân lại là các đồng nghiệp của bà Trang.
(CLO) Theo đó, từ năm học 2024-2025, học sinh THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội có thành tích học tập tốt sẽ được học tích lũy một số học phần trong chương trình đào tạo đại học và định hướng nghề nghiệp.
(NB&CL) Theo chuyên gia, đầu tư giáo dục cần phù hợp năng lực con cái cùng với điều kiện kinh tế gia đình và nguyện vọng học tập của các em, tránh chạy theo xa hoa, phù phiếm.
(CLO) Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học giữa hai nước.