Xứng danh trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia

Thứ năm, 08/11/2018 10:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Từ chỗ thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, bằng sự cố gắng, nhiệt huyết của tập thể CBGV,NV nhà trường, cùng sự quan tâm kịp thời của ngành GD&ĐT huyện Thọ Xuân và của chính quyền địa phương, đến nay, trường Mầm non Xuân Phú (Thọ Xuân) đã và đang tự khẳng định mình trong bản đồ giáo dục huyện nhà.

Những năm trước đây, nhìn ngôi trường cũ kỹ, thiếu thốn mọi mặt, ít ai nghĩ rằng trường Mầm non Xuân Phú sẽ gặt hái được nhiều thành công như bây giờ. Nhờ làm tốt công tác huy động xã hội hóa, tranh thủ niềm tin và sự  ủng hộ của cha mẹ học sinh, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay, trường Mầm non Xuân Phú được xây dựng khang trang, khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo các điều kiện cho dạy, học và các hoạt động giáo dục toàn diện. Nhà trường có quy mô trường lớp và hệ thống sân vườn gọn gàng, sạch đẹp, được xây dựng kiên cố rộng rãi, thoáng mát về mùa hè và ấm áp vào mùa đông, có đầy đủ các phòng chức năng phục vụ công tác dạy và học.

Nhà trường còn quan tâm đến chất lượng đội ngũ giáo viên bằng cách động viên, khuyến khích giáo viên tích cực tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua “hai tốt”... Đến nay, nhà trường có tổng số 37 CBGV, NV đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cơ bản đảm bảo về số lượng, chuẩn hóa về trình độ, 100% CBGV có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và 86% có trình độ trên chuẩn. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm cũng được nhà trường quan tâm, các sáng kiến được công nhận cấp trường, cấp huyện đều phù hợp với xu thế phát triển của xã hội trong giai đoạn mới.

Báo Công luận
 Tập thể CBGV, NV trường Mầm non Xuân Phú.
Năm học 2018 – 2019, nhà trường có 14 nhóm, lớp với 405 học sinh. Để phụ huynh học sinh thực sự yên tâm khi gửi gắm trẻ, Ban Giám hiệu nhà trường luôn đầu tư, chú trọng việc nâng cao chế độ ăn uống cho trẻ, giúp trẻ vừa nắm bắt các kỹ năng cần thiết, lại vừa đảm bảo dinh dưỡng, phát triển chiều cao, cân nặng. Hằng năm nhà trường thường phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám định kỳ cho trẻ. Đồng thời tăng cường công tác huy động trẻ đúng độ tuổi ra lớp, góp phần tích cực vào việc hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi.

Cùng với việc nuôi dạy, phương pháp giáo dục trẻ ở trường Mầm non Xuân Phú đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực của trẻ. Đặc biệt, nhiều tiết học được tổ chức dưới hình thức trò chơi phù hợp tâm sinh lý trẻ nhỏ.

Nhờ làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, nâng cao chất lượng dạy và học, đến nay, trường Mầm non Xuân Phú đã gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong sự nghiệp trồng người.

Với chương trình giảng dạy phong phú và đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, trường Mầm non Xuân Phú ngày càng tạo dựng được niềm tin với các bậc phụ huynh, xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phát huy thành tích đã đạt được, trường Mầm non Xuân Phú đang nỗ lực thi đua giáo dục và chăm sóc trẻ. Trường liên tục được UBND huyện tặng giấy khen về các hoạt động giáo dục. Đặc biệt, tháng 5/2018 Trường Mầm non Xuân Phú vinh dự được công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia. Đây là niềm tự hào, đồng thời cũng là sự cổ vũ to lớn để tập thể CBGV, NV nhà trường vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đình Hà

 

Tin khác

Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024 dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Giáo dục
Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

(CLO) Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức và người lao động ngành giáo dục Hà Nội được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai (29/4) sang ngày thứ Bảy (4/5).

Giáo dục
Học sinh có 5 ngày để thử nghiệm đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Học sinh có 5 ngày để thử nghiệm đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

(CLO) Từ ngày 24 đến 28/4, học sinh lớp 12 trên cả nước thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo dục
Ngày mai học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày mai học sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

(CLO) Ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.

Giáo dục
Hanel tài trợ học bổng sinh viên vượt khó và xuất sắc năm học 2023 – 2024 của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC

Hanel tài trợ học bổng sinh viên vượt khó và xuất sắc năm học 2023 – 2024 của Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản VJCC

(CLO) Ngày 17/4/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty CP Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.

Giáo dục