Bàn giao máy soi kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới

Thứ hai, 24/09/2018 17:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 24/9/2018, tại Trụ sở Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài và Kho hàng của Công ty dịch vụ hàng hóa hàng không (ACSV), Tổng cục Hải quan phối hợp với Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tổ chức Lễ bàn giao máy soi do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ trong khuôn khổ chương trình kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới liên quan (EXBS). Tổng trị giá hệ thống máy soi gần 200.000USD.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường và ông Daniel Joseph Kritenbrink- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đồng chủ trì buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ còn có đại diện Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Miền Bắc và Công ty Dịch vụ Hàng không Việt Nam (ACSV), đại diện Cục Hải quan TP. Hà Nội và các Cục, Vụ của Tổng cục Hải quan.

Báo Công luận
Cắt băng khánh thành máy soi hàng hóa 
Nhân dịp này, ông Hoàng Việt Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các cơ quan của Chính phủ Hoa Kỳ và toàn thể đội ngũ chuyên gia Hoa Kỳ đã tích cực hỗ trợ Hải quan Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác giúp đỡ của phía Hoa Kỳ trong các lĩnh vực nghiệp vụ khác phục vụ cho quá trình cải cách và hiện đại hóa Hải quan.

Báo Công luận
PTCT Hoàng Việt Cường phát biểu 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường cho biết: Tổng cục Hải quan cam kết sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ Cục Hải quan Thành phố Hà Nội trong việc đảm bảo việc vận hành máy soi một cách hiệu quả nhất nhằm ngăn chặn từ xa khả năng vận chuyển bất hợp pháp các vật liệu nguy hiểm, thông qua đó ngăn chặn hoạt động khủng bố, buôn lậu. Với những hệ thống máy soi hiện đại, song song với những nỗ lực tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại và kinh doanh xuất nhập khẩu, hiệu quả của công tác quản lý và kiểm soát hải quan sẽ được nâng cao hơn nữa. Từ đó, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn quốc gia, an ninh chuỗi cung ứng thương mại khu vực và trên thế giới.

Báo Công luận
Ông Daniel Joseph Kritenbrink- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ 

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 

Trong những năm qua, trong khuôn khổ Chương trình Kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới, Chính phủ Hoa Kỳ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho Hải quan Việt Nam tăng cường năng lực ngăn chặn các hoạt động buôn bán trái phép những hàng hóa sử dụng cho mục đích phổ biến vũ khí hủy diệt. Các hỗ trợ từ Chính phủ Hoa Kỳ được thực hiện dưới nhiều hình thức, như đào tạo, nâng cao nhận thức; hỗ trợ rà soát cơ sở pháp lý cho việc kiểm soát thương mại chiến lược;  hỗ trợ xây dựng tài liệu giảng dạy về nhận diện hàng hóa lưỡng dụng và tài trợ một số trang thiết bị phục vụ cho công tác kiểm soát gồm thiết bị cầm tay, thiết bị soi chiếu hình ảnh cho hàng hóa, phương tiện vận tải và hành khách xuất nhập cảnh.

P.V

Tin khác

Lâm Đồng tạm ngừng thi công nhiều tuyến đường trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Lâm Đồng tạm ngừng thi công nhiều tuyến đường trong dịp lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Ngày 24/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi cơ đơn vị chức năng triển khai biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường đang thi công trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Hà Tĩnh: Xe tải va chạm xe Camry, 4 người thương vong

Hà Tĩnh: Xe tải va chạm xe Camry, 4 người thương vong

(CLO) Va chạm giữa xe tải và xe Camry 5 chỗ trên địa bàn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) khiến 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương nặng.

Giao thông
Kon Tum: Dân tố đơn vị thi công lu đường làm nứt, hư hỏng nhà dân

Kon Tum: Dân tố đơn vị thi công lu đường làm nứt, hư hỏng nhà dân

(CLO) Nhiều hộ dân xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cho rằng, quá trình lu đường, đơn vị thi công tuyến đường Phan Bội Châu đã làm nứt tường, hư hỏng nhà dân. Nhiều hộ dân đã kéo ra công trường ngăn cản đơn vị thi công, yêu cầu bồi thường và có biện pháp an toàn mới cho tiếp tục thi công.

Giao thông
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xe buýt Thủ đô chạy cả nghìn lượt chuyến mỗi ngày

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xe buýt Thủ đô chạy cả nghìn lượt chuyến mỗi ngày

(CLO) Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã lên kế hoạch tăng cường xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông