Bất chấp lệnh cấm, đoàn xe quá tải ngang nhiên “diễu hành” trên đường Hoàng Tăng Bí

Thứ ba, 15/05/2018 08:43 AM - 0 Trả lời

(CLO) Dù Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có quyết định cấm xe trọng tải lớn lưu thông trên tuyến đường Hoàng Tăng Bí (Q.Bắc Từ Liêm) trong giờ cao điểm, tuy nhiên thực tế nhiều lái xe vẫn chưa nghiêm chỉnh chấp hành

Trong suốt một thời gian dài, người dân sống dọc 2 bên đường Hoàng Tăng Bí (Q.Bắc Từ Liêm) vô cùng bức xúc với tình trạng xe trọng tải lớn nối đuôi nhau chạy rầm rập trên tuyến đường bất kể ngày đêm. 

Tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên, con đường đã bắt đầu xuất hiện tình trạng xuống cấp với đầy ổ trâu, ổ gà. Khói bụi và ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Để giảm thiểu tình trạng này, tháng 3 vừa qua, Sở  Giao thông Vận tải Hà Nội đã ra quyết định hạn chế xe tải trọng lớn lưu thông trên đường Hoàng Tăng Bí vào giờ cao điểm. 

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các phương tiện có tải trọng trên 3,5 tấn sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến đường trong khung giờ 6h - 9h sáng và 16h30 - 19h30 chiều. 

Đặc biệt, tất cả các loại xe có tổng trọng lượng trên 10 sẽ bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo kết cấu, an toàn cho công trình cầu thủy lợi Liên Mạc trên tuyến đường.

Tuy nhiên, nhiều xe chở vật liệu xây dựng, xe ben,...và thậm chí là cả xe Container vẫn ngang nhiên “diễu hành” trên đường Hoàng Tăng Bí bất chấp lệnh cấm trong khung giờ cao điểm.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Xe tải trọng lớn ngang nhiên hoành hành trên đường Hoàng Tăng Bí bất chấp lệnh cấm.

Có mặt tại tuyến đường trong khoảng thời gian từ 18h30 đến 19h (khung giờ cấm xe trọng tải trên 3,5 tấn lưu thông), PV đã ghi nhận được rất nhiều trường hợp vi phạm.

Lợi dụng thời điểm chập choạng tối, khi không thấy sự có mặt của lực lượng chức năng là đoàn xe tải trọng lớn lại nối đuôi nhau chạy rầm rập trên đường Hoàng Tăng Bí trong sự lo lắng và bức xúc của người dân.

Cô Nguyễn Thị L, một người dân sống tại tuyến đường cho biết :“Trong một thời gian dài, người dân sống 2 bên đường Hoàng Tăng Bí cực kỳ khổ sở với nạn xe quá tải hoành hành. Từ khi có quyết định cấm của Sở GTVT, người dân rất phấn khởi và vui mừng và hy vọng tình trạng ùn tắc, nguy cơ mất an toàn giao thông sẽ giảm bớt. Tuy nhiên thực tế thì lại không được như vậy, còn rất nhiều vi phạm”.

Theo quan sát của PV, nhiều xe chở vật liệu xây dựng, gạch đá, cát sỏi,...không che chắn để rơi đầy đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chỉ cần một chiếc xe chở bê tông và xe buýt tránh nhau cũng có thể gây ùn tắc cho cả tuyến đường dài.

Trách nhiệm của Thanh tra Giao thông, các đơn vị Cảnh sát Giao thông, trật tự và chính quyền Quận Bắc Từ Liêm ở đâu khi để tình trạng vi phạm này diễn ra thường xuyên và phổ biến...?

 


Ngọc Hải

Tin khác

Sẽ có 2 trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sẽ có 2 trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.

Giao thông
Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

(CLO) Thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh.

Giao thông
Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.

Giao thông
Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Giao thông
Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Giao thông