Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn: Sẽ có nhiều chính sách giảm giá vé cho khách hàng

Thứ tư, 08/08/2018 19:35 PM - 0 Trả lời

( CLO) Ngày 8/8/2018, ông Đào Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty VTSG) có buổi tiếp xúc với các cơ quan báo chí phía Nam thông tin về kế hoạch chạy tàu, chính sách giảm giá, chăm sóc khách hàng sau Hè 2018 và kế hoạch chạy tàu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của hành khách, Tổng công ty đường sắt Việt Nam tổ chức chạy hàng ngày 05 đôi tàu Thống nhất SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE9/10 giữa Sài Gòn – Hà Nội và ngược lại, ngoài ra Công ty VTSG còn tổ chức chạy hàng ngày các tàu khu đoạn SE21/22 giữa Sài Gòn – Huế và ngược lại, tàu SNT1/2 giữa Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại, SPT1/2 giữa Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại, SQN4/1 giữa Sài Gòn – Quy Nhơn và ngược lại. Vào dịp cuối tuần, theo nhu cầu của hành khách tăng cao Công ty còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn…

Báo Công luận
Đường sắt Sài Gòn đang có nhiều nỗ lực trong việc phục vụ khách đi tàu  

 

Trong dịp lễ 2/9 tới đây, ngoài các chuyến tàu chạy thường xuyên hàng ngày, Công ty VTSG còn tổ chức chạy thêm 30 chuyến tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại, Nha Trang đi Huế và ngược lại trong các ngày từ 31/8/2018 đến 03/9/2018, với 14.000 chỗ, nâng tổng số chỗ lên­ 47.000 chỗ. Ngoài ra, nếu nhu cầu của hành khách tăng cao, Công ty sẽ tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ hành khách.

Vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công ty sẽ  có 16 đôi tàu Thống Nhất  gồm: Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại: 11 đôi tàu Thống Nhất (SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE13/SE14, SE9/SE10, TN5/TN6, SE29/SE30, TN3/TN4, TN7/TN8, TN9/10); Đồng thời Tàu khách Khu Đoạn: Tổ chức chạy 06 đôi trên các tuyến: Sài Gòn – Quảng Ngãi, Sài Gòn – Quy Nhơn, Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Phan Thiết.

Ngoài ra, trong thời gian nghỉ Tết, Công ty sử dụng các ram tàu thống nhất đình lưu để tổ chức chạy thêm một số đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn - Huế, Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Diêu Trì, Sài Gòn – Nha Trang và Nha Trang – Huế.

Nhằm thu hút hành khách đi tàu và để phù hợp với kế hoạch chạy tàu, Công ty VTSG điều chỉnh giá vé tàu khách Thống nhất, Khu đoạn trong dịp sau Hè 2018 giảm từ 10% đến 30% so với giá vé Hè 2018, ngoài ra từ 04/9/2018 đến 26/12/2018 còn giảm thêm 10% giá vé, cụ thể: Giảm 10% giá vé loại chỗ ghế ngồi hiện hành các ngày trong tuần đối với các mác tàu SE3/SE4; SE7/SE8; SE21/SE22; SE25/SE6; SQN1,3/SQN2,4; SNT1,3,../SNT2,4,..; SPT1,3,../SPT2,4,..; NH1/NH2.b. Giảm 10% giá vé loại chỗ giường nằm hiện hành

Báo Công luận
Gia đình đông trẻ em thường chọn phương tiện đi tàu  

 

Công ty VTSG cũng dành nhiều chương trình giảm giá tàu cho khách đi tàu là các đối tương chính sách cụ thể: Giảm 90% giá vé cho người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; bà mẹ Việt Nam anh hùng; Giảm 30% giá vé cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng; Miễn vé cho trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng với người lớn. Trẻ em miễn vé phải sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn được kèm không quá 02 đối tượng miễn vé đi cùng; Giảm 25% giá vé cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi;

Báo Công luận
Đường sắt Việt Nam sẽ có nhiều toa tàu mới  

 

Giảm 15% giá vé cho người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên; Giảm 10% giá vé cho học sinh các trường Dạy nghề, Trung học chuyên nghiệp; sinh viên, học viên các trường cao đẳng, đại học, học viện (không bao gồm các sinh viên, học viên sau Đại học). Các đối tượng này được gọi tắt là học sinh – sinh viên; Giảm 10% giá vé đối với học sinh và thân nhân khi đi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và nhập học vào các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề. Giảm giá hành khách mua vé cá nhân, tập thể, du lịch  trước nhiều ngày.

Công ty đang phối hợp với các đối tác đẩy nhanh tiến độ đóng mới 30 toa xe khách thế hệ thứ 3 để thay thế các toa xe cũ và dự định sẽ đưa vào 15 toa xe phục vụ hành khách vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

MP

                                                            


Tin khác

Giao thông khu vực cầu Phú Mỹ ùn ứ trong nhiều giờ do cháy xe container

Giao thông khu vực cầu Phú Mỹ ùn ứ trong nhiều giờ do cháy xe container

(CLO) Đám cháy bất ngờ bùng phát từ một container trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua phường Tân Thuận Đông (Quận 7, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực bị tê liệt nhiều giờ.

Giao thông
Gỡ khó cho hoạt động vận tải hàng hải và thủy nội địa

Gỡ khó cho hoạt động vận tải hàng hải và thủy nội địa

(NB&CL) Tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp; xung đột chính trị, vũ trang xảy ra tại nhiều khu vực hay những căng thẳng ở Biển Đỏ và biến đổi khí hậu diễn biến bất thường gây ra nhiều khó khăn, thách thức cho hoạt động vận tải đường thủy nội địa và hàng hải.

Giao thông
Xử lý dứt điểm tình trạng ngập lụt trên Quốc lộ 46C mỗi khi mưa lớn

Xử lý dứt điểm tình trạng ngập lụt trên Quốc lộ 46C mỗi khi mưa lớn

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 3161/BGTVT-KCHT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An liên quan đến tình trạng ngập lụt mỗi khi có mưa lớn trên Quốc lộ 46C.

Giao thông
Ứng dụng công nghệ, minh bạch nguồn thu từ hoạt động trông giữ xe tại Hà Nội

Ứng dụng công nghệ, minh bạch nguồn thu từ hoạt động trông giữ xe tại Hà Nội

(CLO) Đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện trên địa bàn TP. Hà Nội phải chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ để phục vụ hoạt động trông giữ phương tiện không sử dụng tiền mặt tại các vị trí được cấp phép.

Giao thông
TP HCM phấn đấu khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm vào dịp 30/4/2025

TP HCM phấn đấu khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm vào dịp 30/4/2025

(CLO) Văn phòng UBND TP HCM vừa có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp về điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 và Vành đai 4.

Giao thông