Cư dân nhiều chung cư ở Hà Nội đồng loạt đòi chủ đầu tư đảm bảo PCCC

Chủ nhật, 01/04/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau nhiều vụ cháy chung cư liên tiếp xảy ra ở Hà Nội và đặc biệt là vụ cháy Chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, Q.8) làm 13 người chết, bất an trước việc này, cư dân ở nhiều chung cư đồng loạt đòi chủ đầu tư đảm bảo PCCC….

Ghi nhận nhiều ngày qua, các hộ dân sống ở chung cư Tràng An Complex (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã căng băng rôn đỏ ở khắp tòa nhà đòi chủ đầu tư phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đảm bảo hệ thống PCCC cho tòa nhà, nhất là khi vấn đề cháy nổ gần đây liên tục xảy ra với các chung cư.

Báo Công luận
Các hộ dân sống ở chung cư Tràng An Complex (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã căng băng rôn đỏ ở khắp tòa nhà đòi chủ đầu tư đảm bảo PCCC

Nguyên nhân là do trước đó vào tối 20/3, tại hành lang tầng 9 tòa nhà CT2B thuộc chung cư này đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Khi vụ cháy xảy ra thì hệ thống chữa cháy đã tự động phun nước để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên hệ thống báo cháy lại không phát tín hiệu cảnh báo và hệ thống điện lại không được ngắt trong suốt quá trình xảy ra hỏa hoạn khiến cư dân ở đây vô cùng lo sợ.

Bên cạnh đó, rất nhiều người dân cho biết từ khi về sinh sống tại đây họ không được diễn tập PCCC. Lo lắng trước việc an toàn tính mạng không đảm bảo, người dân tại chung cư Tràng An Complex cùng nhau in băng rôn, treo nhiều mặt của tòa nhà với nội dung "có cháy phải báo, không để dân tự lo" ở khắp các mặt hướng ra đường.

Báo Công luận
Sáng 1/4, quá bức xúc trước việc thờ ơ tính mạng của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại chung cư Golden West, người dân tiếp tục mang băng rôn đòi chủ đầu tư đảm bảo PCCC 

Trước đó, cư dân chung cư Golden West (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) cho biết, việc khắc phục những tồn tại trong vi phạm trật tự xây dựng tại chung cư Golden West lâu nay vẫn chưa được giải quyết, đặc biệt hệ thống PCCC vẫn chưa đảm bảo an toàn trong bối cảnh cháy nổ xảy ra nhiều ở các khu chung cư làm cho hàng trăm hộ dân đang sống tại chung cư này càng thêm bất an, lo lắng... rủi ro cháy nổ hàng ngày. 

Mặc dù từ tháng 10/2016, Chung cư Golden West đã có hơn 400 hộ dân về sinh sống nhưng tới nay, hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu. Trong khi đó, chủ đầu tư là Công ty CP Thương mại và Phát triển Việt Nam (Vietradico) còn cho thuê mặt bằng hầm B1 làm rạp chiếu phim, nhà hàng ăn uống và kinh doanh dịch vụ gây nhiều bất an về PCCC cho cư dân. "Cư dân kiểm tra họng nước chữa cháy thì nước chỉ rỉ khoảng 2 phút thì ngừng hẳn, các bình cứu hỏa không có tem hướng dẫn, không có kiểm định. Khi cư dân bức xúc quá, yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng xử lý, chủ đầu tư lại tổ chức tập huấn theo hình thức bởi họ thông báo lúc 10h sáng để 2h chiều tập huấn lúc đó mọi người đã đi làm" - Cư dân sống tại đây bức xúc. 

Ngay trong sáng 1/4, quá bức xúc trước việc thờ ơ tính mạng của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại chung cư Golden West, người dân tiếp tục mang băng rôn đòi chủ đầu tư đảm bảo PCCC và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết những bức xúc của cư dân. 

Nhóm PV

 

Tin khác

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao thông