Đà Nẵng: Cưỡng chế thu hồi căn hộ chung cư Nhà nước vi phạm sử dụng

Thứ năm, 22/11/2018 14:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cưỡng chế, xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm quy định quản lý sử dụng chung cư thuộc sở hữu nhà nước như ở không chính chủ, cho thuê, cho người không có tên thành viên trong hợp đồng thuê ở nhờ, sang nhượng trái phép..

Báo Công luận
Nhiều trường hợp cán bộ thuê chung cư nhà nước được chính quyền Đà Nẵng phát hiện sai phạm. Ảnh: TL

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, ngày 21/11, UBND TP đã có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện phối hợp với Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng định kỳ hàng năm và đột xuất kiểm tra tình hình thực hiện việc quản lý sử dụng chung cư nhà ở xã hội, nhà liền kề thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn quản lý.

Đồng thời có biện pháp, chế tài mạnh đủ tính răn đe, xử lý cưỡng chế, xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm trong việc xây dựng, cải tạo, sửa chữa, cơi nới chiếm dụng trái phép, không chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng chung cư, nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước như ở không chính chủ, cho thuê, cho người không có tên thành viên trong hợp đồng thuê ở nhờ, sang nhượng trái phép...

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện có chung cư, nhà ở xã hội, nhà liền kề thuộc sở hữu Nhà nước đứng chân, thường xuyên phối hợp với Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng và các đơn vị liên quan để quản lý nhân, hộ khẩu, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn PCCC tại các khu chung cư nhà ở xã hội, nhà liền kề thuộc sở hữu Nhà nước.

Trước đó, chiều 16/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã chỉ rõ hàng loạt sai phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, bố trí, sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước tại Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng (nay là Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng) và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đáng chú ý, có  có hàng chục, hàng trăm trường hợp đang có nhà riêng, đang có 2 thửa đất trở lên trên địa bàn Đà Nẵng, thậm chí có người có 2 nhà ở đem tặng cho, chuyển nhượng... nhưng vẫn đang được bố trí thuê căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước nhưng vẫn hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội của TP.

Đồng thời có hàng chục trường hợp cán bộ, công chức, viên chức thuê chung cư nhà nước nhưng cho người khác ở (không đúng đối tượng được thuê nhà chung cư theo quyết định, văn bản bố trí, không đúng tên trong hợp đồng), bỏ trống không có người ở, hoặc ở không thường xuyên… trong khi rất nhiều trường hợp khác có nhu cầu bức thiết và đầy đủ các điều kiện để được thuê chung cư nhà nước thì lại không được thuê.


Phương Nhi

 

Tin khác

Sẽ có 2 trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sẽ có 2 trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.

Giao thông
Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

(CLO) Thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh.

Giao thông
Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.

Giao thông
Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Giao thông
Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Giao thông