Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, từ 1/1/2019 sắp tới, 4 dự án xén vỉa hè, dải phân cách để mở rộng lòng đường trên sẽ đồng loạt triển khai.
Cụ thể, Hà Nội sẽ xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Phạm Hùng với chiều dài hơn 3 km; điểm đầu tại nút giao Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến; điểm cuối tại nút giao Mai Dịch. Tổng mức đầu tư của dự án này hơn 24 tỷ đồng.
TP cũng sẽ xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường Khuất Duy Tiến, chiều dài gần 2 km; điểm đầu tại nút giao Nguyễn Trãi và điểm cuối tại nút giao Trần Duy Hưng; tổng mức đầu tư của dự án là hơn 10 tỷ đồng.
Ngoài ra, mặt đường Nghiêm Xuân Yên - Nguyễn Xiển được mở rộng bằng cách xén dải phân cách giữa với tổng chiều dài hơn 3 km; điểm đầu tuyến thuộc Cầu Dậu, điểm cuối tuyến thuộc nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 27 tỷ đồng.
Ngoài xén dải phân cách giữa, TP cũng tổ chức xén vỉa hè mở rộng mặt đường trên tuyến đường Vành đai 2 đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, tổng chiều dài là 4 km.
Để tổ chức xén vỉa hè, nhà chức trách phải di chuyển hơn 400 cây xanh, trong đó dịch chuyển 371 cây, chặt hạ 105 cây. Tổng mức đầu tư của dự án này là trên 64 tỷ đồng.
Ngoài đảm tiến độ xong trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các nhà thầu còn được Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, có phương án thi công phù hợp theo hình thức vừa thi công vừa đảm bảo giao thông, không làm thu hẹp mặt đường hiện có.
Trước đó, Hà Nội đã tổ chức xén vỉa hè, dải phân cách ở một số đoạn, tuyến đường như Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh.
Minh Châu
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.