Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Trên cơ sở dự báo nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến vận tải khách liên tỉnh bằng ô tô sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương tới đây. Sở GTVT thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải liên tỉnh bằng ô tô có nhu cầu đăng ký danh sách xe tăng cường đủ điều kiện; quy định của pháp luật gửi đề nghị về Sở và những đơn vị khai thác trên địa bàn Thành phố trước các ngày nghỉ lễ 10 ngày để được cấp “Phù hiệu xe tăng cường”.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô có trách nhiệm bố trí xe tăng cường đã đăng ký với Sở GTVT để kịp thời giảm tải áp lực hành khách tại các khu vực bến xe trên địa bàn Hà Nội trong thời gian nghỉ lễ. Đồng thời phải có trách nhiệm nộp lại “Phù hiệu xe tăng cường” đã nhận về Sở (bao gồm phù hiệu đã sử dụng, chưa sử dụng, phù hiệu hỏng,...) và sử dụng đúng mục đích.
Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải bố trí xe dự phòng để chuyển tải khách từ những xe không may gặp sự cố. Trong trường hợp không có xe chuyển tải kịp thời, đơn vị khai thác cần huy động phương tiện chuyển tải của các đơn vị khác và phải chịu mọi chi phí. Nghiêm cấm sử dụng xe tăng cường đón trả khách sai quy định, chạy sai lộ trình, vi phạm các quy định về hoạt động vận tải.
“Phù hiệu xe tăng cường” chỉ có giá trị khi kèm theo “Lệnh điều động xe tăng cường” của các bến xe khách tại Hà Nội. Trên mỗi “Lệnh điều động xe tăng cường” sẽ thể hiện rõ các thông tin về bến xe đi - bến xe đến, biển kiểm soát, đơn vị vận tải, thời hạn sử dụng,... Mỗi “Phù hiệu xe tăng cường” của Sở GTVT Hà Nội chỉ có giá trị giải tỏa hành khách tại đầu các bến xe Hà Nội.
Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết công tác huy động xe tăng cường, số lượng xe đề nghị cấp phù hiệu, tổ chức giao thông bên trong và ngoài bến xe... Báo cáo Sở GTVT trước ngày nghỉ lễ 7 ngày. Bên cạnh đó là việc chủ động nhận “Phù hiệu xe tăng cường” từ Sở GTVT trước ngày nghỉ lễ 5 ngày và phát cho các đơn vị vận tải. Khi phát phù hiệu cần đi kèm với “Lệnh điều động xe tăng cường” của đơn vị quản lý, khai thác bến xe.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe tổng hợp danh sách các đơn vị vận tải có lái xe, phương tiện sử dụng “Phù hiệu xe tăng cường” trên các tuyến VTKLT trước 13 giờ hàng ngày để phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT theo dõi, quản lý.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội giao lực lượng Thanh tra Sở tổ chức kiểm tra, giám sát việc phát, sử dụng “Phù hiệu xe tăng cường” cũng như kiểm tra chất lượng xe và lái xe. Xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng “Phù hiệu xe tăng cường” để vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông và các quy định liên quan. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an TP, Tổng công ty vận tải Hà Nội, phòng CSGT, CSTT, Công an các Quận, Huyện tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm cũng như phân luồng, giảm thiểu tối đa ùn tắc giao thông.
Ngọc Hải
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.