Hà Nội: Nhức nhối tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả sai quy định

Thứ hai, 26/03/2018 06:34 AM - 0 Trả lời

(CLO) Dù liên tục bị các cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt nhưng thực trạng dừng, đỗ đón trả khách sai quy định của các nhà xe vẫn thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từ lâu tình trạng xe khách liên tỉnh và xe chạy hợp đồng dừng đỗ, đón trả khách sai quy định đã trở thành “vấn nạn” của giao thông Thủ đô. Trong khi cơ sở hạ tầng của thành phố còn nhiều hạn chế thì đây là bài toán đau đầu với các lực lượng chức năng bởi gây ra tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông và nguy cơ cao xảy ra tai nạn, ùn tắc...

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến đường: Giải Phóng, Kim Đồng, Pháp Vân,...gần bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An,...thường xuyên dừng đỗ, đón trả khách ngay dọc đường. Tương tự trên các tuyến đường gần bến xe Mỹ Đình như: đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng (đoạn trước cổng trường Đại học Ngoại Ngữ, đoạn giao với đường Hoàng Quốc Việt), xe khách chạy theo tuyến Hà Nội đi Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang,...cũng ngang nhiên đón trả khách sai quy định.

Đặc biệt tại tuyến đường Vành đai 3 trên cao, nhiều nhà xe bất chấp nguy hiểm đón trả khách ngay trên đường cao tốc. Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân hành khách mà có tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, nguy hiểm cho các phương tiện khác. Đầu tuyến đường Vành đai 3 (đoạn giao với cầu vượt Mai Dịch), phóng viên đã ghi nhận được tình trạng hành khách ngồi cả lên lan can, trên vỉa hè “tay xách nách mang” chờ để bắt xe. Kéo theo đó là loạt các loại hình dịch vụ như xe ôm, chở đồ thuê, vác đồ thuê từ trên đường cao tốc trên cao xuống rất lộn xộn, mất mỹ quan và cực kỳ nguy hiểm.

Báo Công luận
 

Ngang nhiên đón, trả khách trên đường Vành đai 3 bất chấp nguy hiểm

Thông tin từ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, chỉ tính riêng trong ngày 22/3, lực lượng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 8 trường hợp nhà xe dừng đỗ, đón trả khách sai quy định; phạt tiền 11.300.000 VNĐ và tước quyền sử dụng GPLX 03 trường hợp. Tại đường Phạm Văn Đồng (Q. Bắc Từ Liêm) ghi nhận 1 trường hợp xe vi phạm của Công ty TNHH DV&VT Quang Trung. Tại phố Trần Bình (Q. Nam Từ Liêm) ghi nhận 1 trường hợp vi phạm của HTX VT Quang Trung QLBX Huyện Triệu Sơn.  Tại đường Giải Phóng xử phạt  2 trường hợp vi phạm đón trả khách sai quy định của HKDCT Nguyễn Văn Thành và Nguyễn Thành Long. Tại Q. Hoàn Kiếm ghi nhận 2 trường hợp vi phạm của Công ty TNHH thương mại và du lịch Anh Lâm và Công ty TNHH dịch vụ du lịch Huy Long.

Trên thực tế còn rất nhiều trường hợp vi phạm  bắt khách dọc đường, đón trả khách không đúng nơi quy định chưa được lực lượng chức năng xử lý. Các nhà xe đã đối phó với lực lượng chức năng bằng cách đi lòng vòng quanh các tuyến đường gần bến xe với “tốc độ” rùa bò, không đóng cửa lên xuống và phụ xe thản nhiên chèo kéo khách. Thậm chí nhiều nhà xe còn bố trí cả một lực lượng “trinh sát” xe ôm khi thấy sự có mặt của lực lượng chức năng sẽ chấm dứt hành vi bắt khách dọc đường.

Thực trạng trên đã và đang khiến dư luận bức xúc, làm xấu đi bộ mặt giao thông thủ đô Hà Nội và tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng. Đề nghị lực lượng chức năng tích cực kiểm tra và xử phạt để chấm dứt tình trạng trên.

Ngọc Hải 

Tin khác

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao thông
Hà Nội: Nghiêm cấm xe khách tuyến cố định bỏ chuyến để vận chuyển khách hợp đồng

Hà Nội: Nghiêm cấm xe khách tuyến cố định bỏ chuyến để vận chuyển khách hợp đồng

(CLO) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Loạt giải pháp hàng không ứng phó với thiếu hụt tàu bay, giá vé tăng cao

Loạt giải pháp hàng không ứng phó với thiếu hụt tàu bay, giá vé tăng cao

(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...

Giao thông