Hà Nội: Thí điểm bến dừng, trả khách cho taxi

Thứ sáu, 22/12/2017 08:56 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hai tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo (Q.Hoàn Kiếm) đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Taxi Hà Nội thí điểm triển khai 6 điểm dừng, đón trả khách cho xe taxi từ ngày 15/10/2017. Dự án triển khai bước đầu đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ phía các lái xe và người dân.

Việc đón trả khách của taxi từ lâu đã trở thành vấn đề nhức nhối của giao thông thủ đô. Với cơ sở hạ tầng giao thông TP. Hà Nội còn nhiều hạn chế, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao, quy hoạch những điểm đón, trả khách cho taxi là rất cần thiết. Sáu điểm đón, trả khách được thí điểm trên hai tuyến phố gồm: Tại Phố Lý Thường Kiệt: gần số nhà 27 (tòa nhà Hồng Hà), trước cửa số nhà 39, đối diện số nhà 56 (cạnh chùa Quán Sứ). Tại Phố Trần Hưng Đạo: trước số nhà 9; trước số nhà 33, trước số nhà 74. Mỗi điểm đón trả khách cho taxi đều có biển “Điểm taxi đón trả khách”; vạch kẻ dừng, đỗ; diện tích mỗi điểm đủ cho 2 xe cùng dừng, đón và mỗi lượt xe dừng đón, trả khách không quá 2 phút.

 

Báo Công luận
Tín hiệu tích cực từ những điểm đón, trả khách cho taxi 

 

Theo Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, các điểm được chọn thí điểm bến đón, trả khách cho taxi là những nơi tập trung đông dân cư, nhu cầu đi lại là rất cao như: nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... Đây là những điểm taxi đón trả khách rất lộn xộn, tình trạng mất an toàn giao thông ở mức cao và tai nạn luôn thường trực. Việc đưa taxi vào quy củ, bến bãi là một chủ trương đúng đắn của Sở GTVT thành phố.

Qua đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm thường xuyên có mặt để hướng dẫn, nhắc nhở các phương tiện lấn, chiếm điểm dừng, đỗ của xe taxi. Sau thời gian đầu thí điểm còn nhiều bỡ ngỡ, đến nay mọi việc đã dần đi vào nề nếp, bộ mặt giao trên hai tuyến phố gọn gàng hơn trước. Việc thí điểm bến đón trả khách cho taxi trên 2 tuyến phố sẽ kéo dài đến hết ngày 15/01/2018. Sở yêu cầu Hiệp hội Taxi Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện sau mỗi tháng và sau 3 tháng thí điểm, liên ngành thành phố sẽ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm.

Anh Nguyễn Trung Hoàng một lái xe taxi cho biết “Trước đây, anh em lái xe taxi cứ tiện đâu là đón trả khách ở đó, nhiều khi bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý. Nhưng nay đã có bến đón trả khách được thí điểm anh em rất phấn khởi, vui mừng. Bản thân thôi cũng đã chấp hành việc đón, trả khách đúng nơi quy định”. Bà Hoàng Thị Huyền một hộ dân sống tại khu vực hồ hởi cho biết “Trước đây, mỗi khi cô cần bắt taxi đi công việc vô cùng khó khăn. Từ khi có bến đón trả khách này, cô chỉ cần ra đây đứng là bắt được xe, vừa tiện lợi lại vừa đảm bảo an toàn”.

Việc thí điểm bến đón trả khách cho taxi là chủ trương đúng đắn của Sở Giao thông Vận tải thành phố, được sử ủng hộ rất lớn từ phía người dân cũng như phía các lái xe. Mô hình này cần được nhân rộng và phát triển ra các quận khác của nội thành góp phần đưa giao thông đô thị và đặc biệt là taxi vào nề nếp, quy củ.

Ngọc Hải

Tin khác

Giao thông khu vực cầu Phú Mỹ ùn ứ trong nhiều giờ do cháy xe container

Giao thông khu vực cầu Phú Mỹ ùn ứ trong nhiều giờ do cháy xe container

(CLO) Đám cháy bất ngờ bùng phát từ một container trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua phường Tân Thuận Đông (Quận 7, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực bị tê liệt nhiều giờ.

Giao thông
Gỡ khó cho hoạt động vận tải hàng hải và thủy nội địa

Gỡ khó cho hoạt động vận tải hàng hải và thủy nội địa

(NB&CL) Tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp; xung đột chính trị, vũ trang xảy ra tại nhiều khu vực hay những căng thẳng ở Biển Đỏ và biến đổi khí hậu diễn biến bất thường gây ra nhiều khó khăn, thách thức cho hoạt động vận tải đường thủy nội địa và hàng hải.

Giao thông
Xử lý dứt điểm tình trạng ngập lụt trên Quốc lộ 46C mỗi khi mưa lớn

Xử lý dứt điểm tình trạng ngập lụt trên Quốc lộ 46C mỗi khi mưa lớn

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 3161/BGTVT-KCHT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An liên quan đến tình trạng ngập lụt mỗi khi có mưa lớn trên Quốc lộ 46C.

Giao thông
Ứng dụng công nghệ, minh bạch nguồn thu từ hoạt động trông giữ xe tại Hà Nội

Ứng dụng công nghệ, minh bạch nguồn thu từ hoạt động trông giữ xe tại Hà Nội

(CLO) Đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện trên địa bàn TP. Hà Nội phải chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ để phục vụ hoạt động trông giữ phương tiện không sử dụng tiền mặt tại các vị trí được cấp phép.

Giao thông
TP HCM phấn đấu khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm vào dịp 30/4/2025

TP HCM phấn đấu khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm vào dịp 30/4/2025

(CLO) Văn phòng UBND TP HCM vừa có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp về điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 và Vành đai 4.

Giao thông