Hà Nội: Tuyên truyền và phổ biến kiến thức PCCC giai đoạn 2019-2021

Thứ sáu, 14/12/2018 16:52 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 224/KH-UBND tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn giai đoạn 2019 – 2021. Kế hoạch này sẽ thay thế Kế Hoạch số 84/KH-UBND ngày 07/4/2017 của UBND thành phố..

Báo Công luận
Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác PCCC tới từng địa bàn dân cư nhằm ngăn chặn kịp thời các vụ hỏa hoạn có thể xảy ra. Ảnh: TL

 

 Cụ thể, kế hoạch nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC cũng như nâng cao nhận thức của cá nhân, doanh nghiệp và hộ gia đình trong việc tổ chức hoạt động PCCC, cùng với đó là để ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi gây mất an toàn PCCC trên địa bàn, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 20 năm ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 – 4/10/2021).

Phấn đấu hàng năm 100% cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở và hộ gia đình trên địa bàn thành phố cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

 Kế hoạch sẽ được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ 2019-2020, giai đoạn 2 hoàn thành vào năm 2021. Theo đó sẽ thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh, hệ thống Internet, các trang thông tin điện tử.

Tiêu điểm là mục An toàn phòng cháy chữa cháy trên các Báo, Đài trực thuộc. Tổ chức treo băng rôn, áp phích, tranh cổ động, tổ chức các hội thi có liên quan. Thực hành các phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn với nhiều lực lượng của Thành phố tham gia. Biên soạn phát hành tài liệu về PCCC.

 Công an TP Hà Nội sẽ là cơ quan chủ quản, phối hợp cùng với các sở, ban, ngành khác, các tổ chức đoàn thể thành phố, các cơ quan thông tin Báo, Đài trực thuộc.

Đặc biệt là các cơ sở có nguy hiểm cháy nổ cao. Đối tượng tuyên truyền là lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành và đoàn thể. Cán bộ, công nhân viên chức, hội viên, lực lượng vũ trang, học sinh và sinh viên. Người lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Người dân sống ở thành thị và nông thôn.

Nguồn ngân sách sẽ dó chính các đơn vị thuộc cấp ngân sách đó tự đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành và được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm.
 
 Linh Linh

 

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông