Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Cụ thể, kế hoạch nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC cũng như nâng cao nhận thức của cá nhân, doanh nghiệp và hộ gia đình trong việc tổ chức hoạt động PCCC, cùng với đó là để ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi gây mất an toàn PCCC trên địa bàn, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 20 năm ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 – 4/10/2021).
Phấn đấu hàng năm 100% cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở và hộ gia đình trên địa bàn thành phố cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.
Kế hoạch sẽ được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ 2019-2020, giai đoạn 2 hoàn thành vào năm 2021. Theo đó sẽ thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh, hệ thống Internet, các trang thông tin điện tử.
Tiêu điểm là mục An toàn phòng cháy chữa cháy trên các Báo, Đài trực thuộc. Tổ chức treo băng rôn, áp phích, tranh cổ động, tổ chức các hội thi có liên quan. Thực hành các phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn với nhiều lực lượng của Thành phố tham gia. Biên soạn phát hành tài liệu về PCCC.
Công an TP Hà Nội sẽ là cơ quan chủ quản, phối hợp cùng với các sở, ban, ngành khác, các tổ chức đoàn thể thành phố, các cơ quan thông tin Báo, Đài trực thuộc.
Đặc biệt là các cơ sở có nguy hiểm cháy nổ cao. Đối tượng tuyên truyền là lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành và đoàn thể. Cán bộ, công nhân viên chức, hội viên, lực lượng vũ trang, học sinh và sinh viên. Người lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Người dân sống ở thành thị và nông thôn.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.