Đến hết tháng 10 năm 2017 đã xử lý được 09 điểm trong tổng số 41 điểm ùn tắc giao thông, hiện nay số điểm ùn tắc giảm còn 32 điểm.Hiện nay đang tiếp tục xử lý một số nội dung: Tổ chức giao thông lại nút giao Nguyễn Phong Sắc -  Trần Thái Tông – Xuân Thuỷ hoàn thành nút giao này, kết hợp việc đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội sẽ giảm tải cho đường Xuân Thuỷ và giảm lưu lương cho các nút giao Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết, Trần Quốc Hoàn – Phạm Văn Đồng; Nút giao Linh Đường – Giải Phóng – Ngọc Hồi; Nút Tam Trinh – Đền Lừ; Nút Nam Cầu Chương Dương; Nút Hồng Mai – Bạch Mai; Nút khu vực 44 Đại La; Nút Minh Khai – Ngõ Gốc Đề; Nút Trương Định – Giáp Bát.

Đã lắp mới hoàn thành 35 nút đèn tín hiệu giao thông năm 2017, xén dải phân cách giữa mở rộng đường Trần Duy Hưng, hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư 35 công trình cải tạo sửa chữa và 30 công trình thuộc chương trình mục tiêu nhằm cải thiện ùn tắc và đảm bảo ATGT trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2018; Tăng cường phối hợp với các chủ đầu tư trên địa bàn Thành phố, tổ chức giao thông phục vụ thi công các công trình trọng điểm hiện nay đang được triển khai thi công trên địa bàn Thành phố.

leftcenterrightdel
ùn tắc giao thông ở Hà Nội (ảnh internet) 

Trong thời gian tới, để tiếp tục khắc phục các điểm ùn tắc, tạo điều kiện cho việc thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố, Sở Giao thông vận tải đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện trong các tháng cuối năm 2017.

Trong đó, tiếp tục thực hiện các Kế hoạch của UBND Thành phố; Tập trung tổ chức xây dựng gờ, gồ giảm tốc để đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường bộ giao cắt cùng mức với đường sắt trên địa bàn Thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Bộ GTVT; Tập trung giải quyết, xử lý và khắc phục các điểm thường xuyên có nguy cơ ùn tắc giao thông hiện nay đang triển khai; Phối hợp với các chủ đầu tư tập trung tổ chức giao thông phục vụ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Tăng cường công tác phối hợp liên ngành kịp thời phát hiện những bất cập cần xử lý như: biển báo, sơn kẻ chưa hợp lý, pha đèn tại các nút giao thông chưa phù hợp, các vị trí nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, rà soát các vị trí ùn tắc giao thông phát sinh,…đặc biệt là các điểm cổng trường học; Tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh tổ chức giao thông hợp lý, phù hợp với thực tế nhu cầu của lưu lương giao thông tại từng thời điểm.

Trâm Anh