Hà Tĩnh: Cần xử lý nghiêm hành vi ném đá xe khách

Thứ năm, 07/06/2018 15:04 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hành vi ném đá lên xe khách thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người và hết sức nguy hiểm. Đề nghị cơ quan chức năng cần xử lý thật nghiêm hành vi của các đối tượng trên để giáo dục, răn đe.

Báo Công luận
Đối tượng ném đá xe khách bị công an Phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) còng tay đưa về trụ sở để tiếp tục điều tra.

“Hành vi ném đá xe khách là rất nguy hiểm, không những gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe của lái xe và hành khách, mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Nên cho dù bất cứ động cơ nào đều không thể chấp nhận được, cần phải xử lý thật nghiêm minh để giáo dục, răn đe”, đó là ý kiến chung của hành khách và người dân khi chứng kiến vụ ném đá xe khách xảy ra vào khoảng 21 giờ, đêm 6-6, tại thị xã Hồng Lĩnh.

Hành khách hú vía

Chuyến xe khách BKS 38B- 00.490 chạy tuyến Hà Nội về Hà Tĩnh, xuất bến lúc 15 giờ 40, ngày 6/6 về đến đoạn đường thuộc địa phận Phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khoảng 21 giờ đêm đã bị 3 đối tượng dùng đá ném vỡ kính bên xe làm cho hành khách một phen hú vía.

Báo Công luận
Một trong 3 đối tượng có hành vi ném đá xe khách bị công an thị xã Hồng Lĩnh bắt giữ 

"Là người có mặt cùng hơn 40 hành khách trên xe, chứng kiến 3 đối tượng là người lớn, có độ tuổi vào khoảng trung niên đã cầm đá thẳng tay ném vào xe gây vỡ hoàn toàn nguyên tấm kính phía bên phải sát cửa lên xuống xe làm cho chúng tôi không thể không khỏi ngỡ ngàng về hành vi coi thường pháp luật và tính mạng con người của các đối tượng", một hành khách cho biết.

Bò dậy từ đống mảnh kính vỡ vụn phủ đầy mặt mũi và toàn thân, hành khách tên Bình (trú xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) đã ôm đầu choáng váng trong tình trạng hoảng loạn. 

Sau ít phút trấn tỉnh, chị Bình cho biết: “Tôi nằm ở ghế đầu tầng 1, sát thân xe, khi đó xe đang chạy bình thường bỗng nghe một tiếng ầm, tôi thấy mảnh kính rơi loảng xoảng, đầu đau nhức rồi chao đảo lâng lâng, tỉnh lại tôi mới biết một hòn đá thật to rơi trúng đầu tôi. Giờ mảnh vụn kính vỡ ly ty găm đầy đầu, tóc, mặt mũi, tay chân thế này không biết làm sao cho hết được đây”.

Không riêng gì chị Bình, nhiều hành khách khác có mặt trên xe, nhất là những hành khách nằm ở ghế đầu mặc dù không bị thương nhưng cũng được một phen hú vía khi chứng kiến cảnh tượng trên và ai cũng thấy bức xúc cho hành vi coi thường pháp luật của các đối tượng trên.

Kịp thời đuổi bắt đối tượng

Chiếc xe khách bị ném đá dừng lại, 3 đối tượng nhảy lên một chiếc xe máy dựng sẵn bỏ chạy vào con hẻm tối đen. Phụ xe lao xuống kêu to và đuổi theo, nghe tiếng kêu của phụ xe, rất đông dân cư bên đường đã cùng đuổi theo.

"Trong số đó, chúng tôi thật ấn tượng khi có một đồng chí có dáng người cao to đã nhanh như cắt chạy bộ lao theo các đối tượng trong màn đêm. Chỉ sau tíc tắc, anh đã kịp tóm được một tên, hai tên còn lại đã bỏ chạy. Sau đó chúng tôi mới biết đồng chí ấy là cán bộ công an thị xã Hồng Lĩnh. Đối tượng sau đó đã được bàn giao cho công an phường Nam Hồng tiếp tục điều tra, xử lý", một hành khách kể.

Báo Công luận
Kính bị các đối tượng ném vỡ vụn rơi xuống nơi vị trí hành khách tên Bình nằm.

Trao đổi nhanh với PV, tài xế xe khách cho biết, nguyên nhân xảy ra sự việc do các đối tượng trên kẹp 3 trên một chiếc xe máy chạy lạng lách đánh võng trước xe khách, thấy nguy hiểm lái xe tuýt còi, xin đường. 

Chỉ sau ít phút, 3 đối tượng trên đã chạy trước đến đoạn có con hẻm và dừng xe lại rồi lấy đá ném thẳng vào xe gây hậu quả đáng tiếc trên.“Chúng tôi cho rằng, hành vi ném đá xe khách của các đối tượng trên là không thể chấp nhận, xưa nay theo chúng tôi được biết, nếu có trường hợp ném đá xe khách, xe ô tô, tàu hỏa...đang lưu thông trên đường xảy ra chủ yếu là trẻ em vị thành niên chưa ý thức được vấn đề.

Còn ở đây là đối tượng người lớn tuổi lại coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người như vậy là hết sức nguy hiểm. Do vậy, theo chúng tôi cho dù bất cứ động cơ nào đều không thể chấp nhận. 

Đề nghị cơ quan chức năng cần xử lý thật nghiêm hành vi của các đối tượng trên để giáo dục, răn đe”, hành khách trên xe chia sẻ.

Xuân Hoàng

Tin khác

Loạt giải pháp hàng không ứng phó với thiếu hụt tàu bay, giá vé tăng cao

Loạt giải pháp hàng không ứng phó với thiếu hụt tàu bay, giá vé tăng cao

(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...

Giao thông
Sẽ có 2 trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sẽ có 2 trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.

Giao thông
Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

(CLO) Thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh.

Giao thông
Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.

Giao thông
Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Giao thông