Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Theo thông báo khẩn của UBND TP.HCM về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, sau khi họp các bên, có 2 vấn đề khúc mắc được chỉ đạo như sau:
Khó khăn thứ nhất, liên quan đến Phụ lục 2A (là báo cáo giải ngân khoản vay), một trong những nguyên nhân dự án đình trệ là TP chưa ký xác nhận báo cáo cho vay dự án theo mẫu phụ lục này để thực hiện thủ tục tái cấp vốn.Dự án chống ngập có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) được UBND TP.HCM ký kết với Công ty Trung Nam BT 1547 theo hình thức BT, có kinh phí hơn 9.926 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành sau 36 tháng (tháng 6/2019). Tới nay dự án đã hoàn thành 72% khối lượng. Dự án tạm dừng 6 tháng nay vì các khuyến cáo của TVGSHĐ với chủ đầu tư khiến việc giải ngân bị đình trệ.
Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến giao Trung tâm chống ngập (đơn vị điều hành dự án) phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát lại toàn bộ pháp lý dự án, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư để báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM và để tiếp tục triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật, hợp đồng đã ký.
Phương Nhi
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.