Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Kết nối khu công nghiệp Hòa Bình, Sao Mai của TP. Kon Tum với khu du lịch Quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plong nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế tỉnh nhà. Dự án này được đầu từ từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác với tổng kinh phí hơn 760 tỉ đồng. Trong đó, 685 tỉ đồng là của trái phiếu Chính phủ.
Tuy nhiên, hiện nay Dự án đang ở giai đoạn thực hiện công tác việc bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), tại khu vực làng Kon Hra Chót, TP. Kon Tum đã xuất hiện hàng trăm ngôi nhà chòi xây dựng mọc lên để hưởng lợi tiền bồi thường từ dự án. Quan sát của phóng viên, khu vực này từ trục đường bờ kè đi thẳng về suối Đắk Bla, người dân nói đây đang bố trí hàng rào, trồng hoa màu, cây cối lâu năm, và nhiều ngôi nhà được lợp tôn rất bài bản.
Dự án đường đường Hồ Chí Minh đi qua Quốc lộ 24, được bắt đầu thực hiện từ ngày 31/12/2017 và đến cuối tháng 12/2017 chính thức khởi công. Trục đường đi qua, sẽ có 4 đơn vị liên quan đến công tác bồi thường GPMB gồm: xã Chư Hreng, xã Hòa Bình, Phường Trần Hưng Đạo, phường Thống Nhất. Hiện nay, nhiều cá nhân, hộ gia đình đang cố tình làm sai và thực hiện việc đựng nhà, lập vườn mà trước đó không hề có tài sản trên phần đất của họ.
Ông Nông Hồng Công, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho biết: “Đối với vấn đề trên, phường đã có sự can thiệp, vào cuộc, thông qua tuyên truyền vận động bà con nên tháo gỡ để không làm khó đến tiến độ của dự án. Đặc biệt, trong thời gian tới chúng tôi mong rằng sẽ có sự phối hợp của các cơ quan chuyên môn để có hướng xử lý các hộ gia đình cố tình vi phạm”.
Liên quan đến vấn đề trên, ông Võ Đại Tân, Trưởng phòng Ban Quản lý Dự án 98, tỉnh Kon Tum thông tin thêm: “Hiện nay, UBND tỉnh, Ban Quản lý 98 cũng đã chỉ đạo UBND thành phố Kon Tum, phối hợp với các xã, phường. Thực hiện công tác vận động các hộ gia đình đã tự ý trồng, theo dõi các đối tượng không chấp hành, lập biên bản các đối tượng vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật”.
Cái Long - Tiến Nhuệ
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.