Q. Bắc Từ Liêm: Cần mạnh tay xử lí nạn xe quá tải hoành hành

Thứ hai, 08/01/2018 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thời gian vừa qua, tình trạng xe quá tải ngang nhiên chạy nườm nượp có dấu hiệu gia tăng trên địa bàn một số phường tại quận Bắc Từ Liêm. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn hết sức phức tạp.

Hàng loạt những xe chở đất đá, vật liệu xây dựng,…thậm chí có cả xe container đang hoành hành trên một số tuyến đường thuộc địa phận Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội. Tết Nguyên Đán đang cận kề, tình trạng này càng có xu hướng ra tăng gây bức xúc cho người dân trong khu vực.

Cụ thể, tại đường Hoàng Tăng Bí (Q.Bắc Từ Liêm - TP.Hà Nội), xe bồn, xe tải hạng nặng, xe chở vật liệu xây dựng nối đuôi nhau chạy bất kể ngày đêm. Con đường chỉ rộng  khoảng 7 mét nhưng hàng ngày phải oằn mình gồng gánh hàng trăm nghìn lượt xe tải trọng lớn. Nhiều xe chở đất đá, vật liệu xây dựng không che chắn cẩn thận rơi vãi đầy đường. Những ổ trâu, ổ voi cứ thế xuất hiện ngày càng nhiều gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Cầu thủy lợi Liên Mạc có biển báo sức chịu tải dưới 10 tấn nhưng ngày ngày vẫn phải cõng một lượng lớn xe quá tải chạy qua. Tại thời điểm PV ghi nhận vào hồi 12h ngày 3/1/2018, lợi dụng thời điểm ít người qua lại, các xe quá tải nối đuôi nhau chạy rầm rập trên địa bàn.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Cầu thủy lợi Liên Mạc hàng ngày phải gồng gánh hàng nghìn lượt xe quá tải 

Anh Nguyễn Công Hùng - một người dân sống tại khu vực cho biết :“Hiện tượng xe quá tải chở đất đá, vật liệu xây dựng chạy rầm rập diễn ra thường xuyên trên tuyến đường khiến người dân vô cùng bức xúc. Xe quá tải chạy bất kể ngày đêm nhưng nhiều nhất là vào ban đêm. Nhiều khi vào giờ tan tầm các xe này cũng chạy gây tắc đường nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng cũng nhiều lần ra quân xử lý nhưng tình trạng lái xe đối phó không di chuyển khi có tổ công tác khiến việc xử lý chỉ đếm trên đầu ngón tay. Người dân thì chỉ biết đóng chặt cửa, cố thủ trong nhà không dám ra ngoài mỗi khi có đoàn xe quá tải chạy qua”.

Được biết, mặc dù lực lượng Thanh tra giao thông đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng tình trạng này vẫn diễn ra hết sức phức tạp. Lái xe có xu hướng đối phó với các cơ quan chức năng dưới nhiều hình thức. Điển hình là khi có tổ công tác đi kiểm tra, các tài xế thông báo cho nhau dừng hoạt động và khi tổ công tác rời đi, đoàn xe quá tải lại nối đuôi nhau chạy.

Cán bộ Thanh tra giao thông Q.Bắc Từ Liêm cho biết: Ngay khi phát hiện các xe có dấu hiệu chở hàng quá tải, tổ thanh tra đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe liên tục “câu giờ”, không hợp tác bằng cách ngồi trong cabin, gọi điện liên tục để nhờ vả người quen xin xe. Sau nhiều tiếng đồng hồ, lái xe mới chịu hợp tác, ký vào biên bản xử phạt.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Container, xe chở vật liệu xây dựng chạy rầm rập trên đường Hoàng Tăng Bí 

Tết Nguyên Đán đang cận kề, nhu cầu đi lại của người dân là vô cùng lớn. Tình trạng xe quá tải chạy bất kể ngày đêm gây nguy hiểm trên tuyến đường dân sinh cần được sớm giải quyết, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ngọc Hải

Tin khác

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45

(CLO) Chiều ngày 23/4, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa có Thông báo về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Giao thông
Hà Nội: Chốt trực hàng trăm vị trí, chống ùn tắc giao thông dịp nghỉ lễ

Hà Nội: Chốt trực hàng trăm vị trí, chống ùn tắc giao thông dịp nghỉ lễ

(CLO) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực “điểm nóng” trên địa bàn để bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Khởi công nút giao 1.800 tỷ kết nối Bình Dương và TP HCM

Khởi công nút giao 1.800 tỷ kết nối Bình Dương và TP HCM

(CLO) Nút giao Tân Vạn là hạng mục quan trọng nằm trong dự án thành phần 5 đường Vành đai 3 TP HCM, vốn đầu tư lên tới hơn 1.800 tỷ đồng. Đây là dự án giao thông giúp kết nối TP Dĩ An (Bình Dương) và TP Thủ Đức (TP HCM).

Giao thông
Bình Định: Tài xế ô tô bỏ chạy sau khi tông văng người đi xe máy

Bình Định: Tài xế ô tô bỏ chạy sau khi tông văng người đi xe máy

(CLO) Sau khi đâm trúng xe máy khiến một nam thanh niên ngã xuống đường, nằm bất động, tài xế ô tô đã lái xe rời khỏi hiện trường.

Giao thông
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến đi vào khai thác từ ngày 28/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến đi vào khai thác từ ngày 28/4

(CLO) Dự kiến ngày 28/4 tại khu vực phía Bắc hầm núi Vung (tỉnh Ninh Thuận), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ phối hợp với 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận khánh thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Giao thông