Tân Hiệp Phát tiếp tục xây cầu tặng làm quà Tết tặng đồng bào Khmer tại Sóc Trăng

Thứ tư, 17/01/2018 17:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/01 vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chính thức khánh thành và trao tặng món quà Tết là cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Xẻo Su cho hàng vạn người dân Vĩnh Tân, Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Vĩnh Châu được biết đến là đô thị ven biển của Sóc Trăng với diện tích tự nhiên trên 47.300 ha, dân số hơn 166.000 người, gồm cộng đồng ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa chung sống đoàn kết, chan hòa. Trong đó người Khmer chiếm tỷ  lệ lớn hơn cả.

Nhờ lợi thế với đường bờ biển dài 43km. Vĩnh Châu hiện có trên 30.000ha nuôi trồng thủy sản (chủ yếu là tôm), tổng sản lượng hàng năm đạt khoảng 50.000 tấn. Đặc sản hành tím, củ cải trắng, tỏi, nhãn xuồng cơm vàng, nuôi trồng trứng Artemia cũng là thế mạnh của địa phương. Nơi đây được biết đến là thủ phủ hành tím lớn nhất miền Tây Nam bộ. 

Báo Công luận
Bà con người dân Vĩnh Tân (Vĩnh Châu) vui như Tết trong ngày cầu Dr Thanh – Xẻo Su khánh thành và đưa vào sử dụng để thuận tiện đi lại và giao thương hàng hóa 

N

gười dân Vĩnh Châu những ngày này đang háo hức thu hoạch mùa vụ cuối năm để phục vụ Tết. Đến với bà con xã Vĩnh Tân, mọi người còn nô nức hơn nữa bởi ngoài vụ thủy sản, hành tím đạt năng suất cao lại còn được giá nhờ cây cầu Dr Thanh – Xẻo Su, món quà Tết của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh trao tặng bà con vừa được khánh thành giúp thương lái vào tận từng hộ dân mua bán.

Báo Công luận

Bà con người dân hết sức phấn khởi khi được lưu thông trên cây cầu mới. 

Cầu thép dây văng Dr Thanh – Xẻo Su thay thế cho cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên gây tai nạn cho người dân. Cây cầu nối qua kinh Trà Miên, nằm trên tuyến đường huyết mạch nối liền 3 ấp Xẻo Su, Năm Căn và Điền Giữa, với lưu lượng giao thông qua lại rất lớn.

 

Báo Công luận

Việc vận chuyển tôm, nông sản và các loại hàng hóa giờ không còn là ác mộng với bà con nơi đây nữa. 

Anh Trần Thanh Luân, Phó bí thư xã Vĩnh Tân hồ hởi: “Bà con cô bác rất mừng vì có cây cầu mới để lưu thông hàng hóa, học sinh đi lại cũng dễ dàng. Cây cầu mới này sẽ giúp nâng cao giá trị kinh tế về sản phẩm thủy sản, hành tím. Thương lái đi lại thu mua dễ dàng và giá cả sẽ cao hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”.

Theo ông Lê Văn Khánh, Trưởng Ban Bí thư ấp Xẻo Su cho biết nhờ cây cầu Dr Thanh – Xẻo Su, giá tôm được thu mua tăng thêm từ năm, bảy đến cả chục ngàn một ký.

 

Báo Công luận
  Cô Hoa, người ở ấp Sông Cốc buôn bán thực phẩm trên xe đẩy trong khu vực nói: “Cây cầu cũ cô không dám đi, giờ có cầu mới này buôn bán đi lại cũng thuận tiện hơn, thật mừng hết biết".

Hàng hóa tăng giá trị đồng nghĩa người dân Vĩnh Tân năm nay sẽ có một cái Tết đủ đầy, ấm cúng. Cây cầu Dr Thanh – Xẻo Su đang và sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội làm ăn, buôn bán của người dân trong năm mới đang về.

Trong niềm vui, anh Trần Thanh Luân, Phó bí thư xã Vĩnh Tân không quên gửi lời cám ơn chương trình Nhịp cầu  ước mơ, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và mong rằng sẽ có thêm nhiều nhịp cầu ước mơ khác nữa được bắc lên để giúp đỡ hàng triệu bà con nghèo tại khắp các địa phương trên cả nước.

 

Tân Hiệp Phát cho biết, tới trước Tết Nguyên đán, họ sẽ trao tặng tổng cộng 8 cây cầu từ chương trình “Nhịp cầu ước mơ” làm quà tết cho người dân các địa phương nghèo miền Tây Nam bộ. 

Nhịp cầu ước mơ là chương trình thiện nguyện xây cầu khắp 13 tỉnh thành miền tây được Tân Hiệp Phát thực hiện trong suốt 2 năm qua với mục tiêu xây dựng tổng cộng 24 cây cầu có tổng giá trị lên tới 16,8 tỷ đồng.


PV

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông