Tăng cường công tác kiểm tra, xử lí “xe dù, bến cóc”

Thứ năm, 05/07/2018 12:11 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mới đây, Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3932/ SGTVT-QLVT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh VTHK bằng xe ô tô và công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy đinh của pháp luật, kiên quyết không để tái diễn tình trạng “bến cóc, xe dù”.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Phó phòng Quản lý vận tải tăng cường công tác kiểm tra, trích xuất dữ liệu từ hệ thống xử lý và khai thác sử dụng từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam để xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. 

Tăng cường quản lý, thụ lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong việc cấp các loại phù hiệu, như xe tải, xe hợp đồng,… để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước.

Phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông và các đơn vị có liên quan tiếp tục khảo sát, bố trí các điểm dừng đón trả khách cho xe khách liên tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại.

Triển khai, thực hiện Kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các xe ô tô kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố. Tổng hợp kết quả của lực lượng chức năng, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Báo Công luận
ảnh minh họa 

Đối với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông. Chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục nghiên cứu lắp đặt thí điểm Camera tại các khu vực tuyến phố, địa điểm thường xuyên có xe khách vi phạm, địa điểm nóng về tình hình trật tự an toàn giao thông làm cơ sở để xử lý vi phạm theo quy định.

Nghiên cứu phân luồng giao thông hợp lý, bổ xung biển báo trên các tuyến đường gần khu vực các bến xe, tuyến đường có nhiều đơn vị vận tải đặt trụ sở văn phòng đại diện để lợi dụng tổ chức đón, trả khách sai quy định làm cơ sở để lực lượng chức năng xử lý vi phạm.

Theo đó Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm  soát đối với từng vị trí , khu vực có nhiều xe khách vi phạm hoạt động. Thực hiện kiểm tra cho đến khi xử lý xong từng vị trí, không để tái diễn vi phạm.

Phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, giám sát, quản lý chặt chẽ các khu đất trống chưa thực hiện dự án, các công trình xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật. 

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, chủ phương tiện, lái xe vi phạm theo quy định của pháp luật về trật tự đô thị. Xây dựng quy chế trách nhiệm của lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông vận tải và chính quyền địa phương khi để tồn tại, phát sinh, tái diễn tình trạng vi phạm xe khách, văn phòng đại diện, bến bãi … vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời phối hợp với Cảng hàng không Nội Bài và các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải tại khu vực Cảng hàng không sân bay, kịp thời xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức có vi phạm.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thực hiện nghiêm túc quy định về việc truyền dẫn dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, đảm bảo việc truyền dẫn dữ liệu đầy đủ, kịp thời. 

Tăng cường công tác theo dõi giám sát thông qua hệ thống dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm. 

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn Thành phố cần tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, rà soát để giảm các khoản chi phí liên quan đến đơn vị kinh doanh vận tải, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ và thu hút người dân đến bến đi xe.

Mạnh Hoàng 

 

Tin khác

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.

Giao thông
Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Giao thông
Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Giao thông
Chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (18/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

Giao thông
Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng

Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng

(CLO) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines khai thác và mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21h00 hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… để thêm lựa chọn cho hành khách trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ.

Giao thông