Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP, Chủ đầu tư dự án tuyến vận tải Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu cho biết, “nguyên nhân dẫn đến sự cố là do một đường trục chân vịt của tàu bị gãy. Việc này dẫn tới chân vịt bung ra ngoài và nước theo ống bao của đường trục ồ ạt tràn vào phòng máy. Tuy nhiên, chúng tôi chưa xác định được vật cản gây ra va chạm làm cho chân vịt gãy là gì.”

leftcenterrightdel
 

Ngày 9/4, tàu cao tốc Greenlines DP C3 bị sự cố đã được trục vớt hoàn toàn và đang đậu tại bến Tắc Suất .

Sau sự cố chủ đầu tư sẽ mời các cơ quan chức năng tới kiểm định lại toàn bộ công tác bảo đảm an toàn của các tàu có vỏ composite để đưa ra quyết định có tiếp tục khai thác hay không. Hiện tuyến đã tạm ngưng hoạt động thêm 2 tàu cao tốc khác là Greenlines DP C4 và C5, cùng vỏ composite của tàu bị sự cố để kiểm định lại.

Được biết, tất cả các phương tiện trên tuyến vận tải bến Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu đang khai thác đều là phương tiện mới, cụ thể như tàu Greenlines DP C3 bị sự cố vừa đưa vào hoạt động chưa đến 2 năm (từ ngày 30/4/2016).

leftcenterrightdel
 

Quan sát của phóng viên vào ngày 9/4, tại hiện trường chiếc tàu bị sự cố đã được neo lại ở cầu tàu bến Tắc Suất và phía chủ đầu tư đang khắc phục vị trí hư hỏng của đường trục chân vịt. 

Con tàu này là loại 2 thân, có 2 vách ngăn ở giữa và ngoài chân vịt bị gãy còn một chân vịt khác nằm song song. Sau khi các cơ quan chức năng có biên bản chính thức về vụ việc, chủ đầu tư sẽ cho di dời tàu khỏi bến Tắc Suất về trung tâm TP. HCM.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải TP HCM, cơ quan đăng kiểm cùng lực lượng CSGT đường thủy - Công an TP HCM đã có mặt tại hiện trường để tiếp tục điều tra vụ việc trên.

Hoàng Tuấn