Tham quan bằng xích lô, 2 Việt kiều Mỹ bị “chặt chém” 1,5 triệu đồng

Thứ tư, 06/06/2018 21:38 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vừa qua, tại Thừa Thiên Huế đang xôn xao sự việc 2 Việt kiều Mỹ bị tài xế xích lô “chặt chém” trong quá trình chở đi tham quan du lịch quanh khu vực TP. Huế.

Sau chuyến tham quan xung quanh TP. Huế và khu vực Đại nội, 2 du khách là Việt kiều Mỹ đã có phản ánh lên Sở Du lịch TT-Huế về việc mình bị tài xế “chặt chém” khi đi xe xích lô.

Cụ thể, lúc 20 giờ 30 ngày 31/5, hai Việt kiều Mỹ là Helena Phan Nguyen cùng chồng là Tony Nguyễn đi bộ trên đường Nguyễn Thái Học thì được một người đạp xích lô gợi ý chở tham quan quanh khu vực TP. Huế và các con đường trong Kinh thành Huế, nên đôi vợ chồng này đã đồng ý lên xe. 

  

Báo Công luận
 Anh Thạnh (ngoài cùng bên trái) tài xế xích lô đang làm việc với cơ quan chức năng.

Quá trình tham quan bằng xích lô, tài xế chở đôi vợ chồng người Việt Kiều đến Kinh thành Huế theo trục Lê Duẩn sang Lê Huân, Đặng Thái Thân, Đinh Tiên Hoàng và qua cầu Trường Tiền để trở lại khách sạn. Với hành trình khoảng 6km, trong thời gian một giờ đồng hồ, nhưng người đạp xích lô đã yêu cầu hai du khách thanh toán 1,5 triệu đồng. Trước đó, do không thống nhất giá khi lên xe, hai du khách đành trả 1,5 triệu đồng, trong khi giá thông thường chỉ 200.000 đồng.

Sau thời gian điều tra, đến ngày 5/6, Phòng An ninh kinh tế (PA81) Công an Thừa Thiên - Huế và Thanh tra Sở Du lịch tỉnh đã có buổi làm việc với ông Tống Anh Thạnh (43 tuổi, trú phường Phú Hậu, TP.Huế) tài xế xích lô liên quan đến vụ việc “chặt chém” giá tiền khi chở 2 du khách Việt kiều đi tham quan.

Tại buổi làm việc, ông Thạnh thừa nhận đã “chặt chém” 2 du khách Việt kiều Mỹ số tiền 1,5 triệu đồng sau khi chở những vị khách này quãng đường khoảng gần 6km đi tham quan quanh TP. Huế.

  

Báo Công luận
Tình trạng chèo kéo khách đi xích lô đang diễn ra nhức nhối tại TP. Huế. (ảnh V.T) 

Căn cứ quy định của pháp luật, Thanh tra Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng đối với ông Thạnh về hành vi “Chèo kéo, ép buộc du khách mua hàng, dịch vụ”.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Huế có hơn 2.000 xích lô hoạt động, trong đó lực lượng tham gia Nghiệp đoàn Xích lô du lịch chỉ khoảng hơn 350 chiếc và chỉ một số ít xích lô do các đơn vị du lịch khai thác.

Hữu Tin

 

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông