Thế giới cần khoảng 37.400 máy bay mới trong 20 năm tới

Thứ ba, 10/07/2018 18:42 PM - 0 Trả lời

Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus dự báo thị trường toàn cầu từ năm 2018 đến 2037, đội bay chở khách trên toàn thế giới sẽ tăng gấp hai lần lên 48 nghìn máy bay trong 20 năm tới, với tốc độ tăng trưởng 4,4% mỗi năm, do đó cần 37.390 máy bay chở khách và máy bay vận tải mới.

Báo Công luận
Theo dự báo, các quốc gia mới nổi sẽ chiếm hơn 60% tăng trưởng kinh tế, với số lượng chuyến đi tăng 2,5 lần theo bình quân đầu người ở các quốc gia này. Ảnh minh họa.

Airbus cho rằng, các nhân tố đóng góp cho sự tăng trưởng giao thông hàng không bao gồm tiêu dùng tư nhân tăng 2,4 lần ở các nền kinh tế mới nổi, thu nhập sau thuế cao hơn và tầng lớp trung lưu tăng gần gấp đôi trên toàn thế giới. 

Các quốc gia mới nổi sẽ chiếm hơn 60% tăng trưởng kinh tế, với số lượng chuyến đi tăng 2,5 lần theo bình quân đầu người ở các quốc gia này. Kết hợp với các mô hình kinh doanh hàng không phát triển và xu hướng tự do hóa liên tục, quy mô vận tải hàng không ngày càng tăng sẽ giúp phục hồi sự trì trệ trong khu vực.

Trong số 37.390 máy bay mới, 26.540 máy bay sẽ phục vụ tăng trưởng giao thông hàng không và 10.850 máy bay sẽ thay thế cho thế hệ máy bay cũ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn. Đội bay trên thế giới tăng gấp đôi lên tới 48.000 máy bay. Airbus sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ của hãng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Giám đốc thương mại của Airbus, ông Eric Schulz, cho biết: Khai thác máy bay trên phạm vi rộng hơn là xu hướng ngày càng gia tăng, và các máy bay hiện nay có khả năng làm mờ ranh giới giữa các phân khúc thị trường. 

Thực tế này thôi thúc Airbus phát triển một phân khúc mới với các máy bay nhỏ, trung bình, lớn và cực lớn, phản ánh rõ hơn cách các hãng hàng không khai thác máy bay. Nhờ vào sự linh hoạt của các dòng máy bay toàn diện nhất, máy bay một lối đi hiện đại nhất của hãng là chiếc A32neo phục vụ hiệu quả các đường bay dài, đồng thời máy bay thân rộng A330neo phục vụ các đường bay trong khu vực. 

Máy bay của Airbus có thế cạnh tranh trong phân khúc thị trường tầm trung.

Hiện nay, Airbus dẫn đầu phân khúc máy bay nhỏ với A320neo và phân khúc máy bay lớn với A350-900. Trong phân khúc máy bay cực lớn, thị trường cho các máy bay thay thế mới chỉ bắt đầu và đem đến cơ hội cho máy bay A350-1000 và A380.

Được biết, Airbus là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan. Năm 2017, Airbus đạt doanh thu 59 tỷ euro. Airbus cung cấp các dòng máy bay toàn diện nhất với sức chứa từ 100 đến hơn 600 chỗ, đồng thời là nhà cung cấp các loại máy bay tiếp dầu, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và quân sự hàng đầu châu Âu. 

Airbus là một trong những công ty đứng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực không gian, cung cấp các máy bay dân dụng và quân sự hiệu quả nhất trên toàn cầu.

 

Theo Nhân dân điện tử

Tin khác

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.

Giao thông
Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Giao thông
Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Giao thông
Chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (18/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

Giao thông
Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng

Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng

(CLO) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines khai thác và mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21h00 hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… để thêm lựa chọn cho hành khách trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ.

Giao thông